“ซิเมโอเน่” ลั่นไม่สนคนวิจารณ์สไตล์การเล่นของตราหมี

“ซิเมโอเน่” ลั่นไม่สนคนวิจารณ์สไตล์การเล่นของตราหมี

“ซิเมโอเน่” ลั่นไม่สนคนวิจารณ์สไตล์การเล่นของตราหมี

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ยืนยันว่าเขาไม่สนใจเกี่ยวกับเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับสไตล์การเล่นของ แอตเลติโก้ มาดริด ที่เล่นได้น่าเบื่อเกินไป

ซิเมโอเน่ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยการทำทีมที่แข็งแกร่งในเกมรับ ด้วยระบบดังกล่าวทำให้เขาสามารถคว้าแชมป์ลาลีกา และเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้

 

ปรัชญาของเขาไม่ได้รับการยกย่องมากนัก โดยล่าสุด อาร์ริโก้ ซาคคี่ อดีตโค้ชเอซี มิลาน วิจารณ์ว่าทีมของซิเมโอเน่นั้น “น่าเบื่อ” หลังจากที่เห็นว่าพวกเขาไม่มีโอกาสยิงเลยสักครั้งในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก ที่พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เควิน เดอ บรอยน์ ก็พร่ำบ่นถึงแผนการเล่น 5-5-0

 

ซิเมโอเน่ ตอบโต้โดยกล่าวว่า “ผมมักจะพูดในสิ่งเดียวกัน ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ปี 2005-06 และผมไม่เคยพูดร้ายใส่เพื่อนร่วมงานของผมหรือพูดจาไม่ดีเลย ผมมักจะพยายามเข้าใจโค้ชคนอื่น ๆ และมีวิธีการที่แตกต่างกันในการแสดงสิ่งที่คุณคิดและสิ่งที่คุณเชื่อในทุกเกม”

 

“เมื่อคุณไม่แสดงความขอบคุณ ผมไม่ได้แชร์มันจริง ๆ แต่มันมีความคิดเห็นของนักข่าวทุกคน อดีตผู้เล่น และคนที่ไม่ได้เล่นเกมมาสักระยะหนึ่งแล้ว และพวกเขาต้องการพูดอะไรที่แตกต่างออกไป”

 

“อย่างที่พ่อของผมพูดว่า ‘ปลาหมอตายเพราะปาก’ มันเป็นคำพูด การพูดคุยมันสามารถทำได้และทุกคนก็สามารถพูดคุยได้ แต่ผมจะไม่พูดแย่กับเพื่อนร่วมงานและเราทุกคนมีความคิดเห็นของเรา และผมเคารพโค้ชเพื่อนของผมเสมอ เราทุกคนสามารถมีความคิดเห็นได้ แต่ในหมู่เพื่อนร่วมงาน เราทุกคนมีวิธีต่าง ๆ ผมเคารพเพื่อนร่วมงานเสมอ”

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Scroll to Top