อายิวโอด “ซัวเรซ” ใช้มือตบบอล หากเป็นเราก็คงทำแบบเดียวกัน

อายิวโอด “ซัวเรซ” ใช้มือตบบอล หากเป็นเราก็คงทำแบบเดียวกัน

อายิวโอด “ซัวเรซ” ใช้มือตบบอล หากเป็นเราก็คงทำแบบเดียวกัน

อังเดร อายิว กองหน้ากัปตันทีมชาติกาน่า ยอมรับว่าเขาคงน่าจะทำในลักษณะเดียวกับ หลุยส์ ซัวเรซ เมื่อกองหน้าทีมชาติอุรุกวัยใช้มือป้องกันประตู ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่แอฟริกาใต้

ความคิดเห็นของ อายิว คล้ายกันกับของ อซาโมอาห์ กียาน ตำนานนักเตะกาน่า ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของทีมที่อดเข้ารอบรองชนะเลิศในปีดังกล่าวอย่างน่าเสียดาย มันมีการพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้งหลังจากที่ทั้งสองประเทศอยู่ในกลุ่มเดียวกันสำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ในปีนี้

เหตการณ์ในครั้งนั้นทั้งสองทีมได้มาเจอกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และจบลงด้วยผลเสมอในเวลา แต่ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีสุดท้ายกาน่าเกือบได้ประตูชัยแล้ว แต่แล้ว ซัวเรส มาใช้มือปัดบอลทิ้ง แม้ว่ากาน่าจะได้จุดโทษแต่ทว่า กียาน ก็ดันยิงไม่เข้า

“อย่างที่ผมเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ บางทีถ้าเป็นผมหรือใครก็ตาม ผมก็สามารถทำแบบเดียวกันกับซัวเรสก็เป็นได้” อายิว กล่าวกับ Joy Sports

“มันเป็นความจริงที่เขาฆ่าเรา เขาฆ่าความฝันของเรา เขาฆ่าความฝันของชาวแอฟริกัน และเราทุกคนมีความรู้สึกว่าเขากันท่าไม่ให้เราเป็นประเทศแรก (จากแอฟริกัน) ที่เข้ารอบรองชนะเลิศ ดังนั้นมันจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป”

“แต่เขาทำเพื่อชาติของเขา เขาตัดสินใจแล้ว แต่เราไม่จำเป็นต้องมองอย่างนั้น เราต้องการเล่นให้ดีและพยายามและประสบความสำเร็จ (ในกาตาร์)”

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Scroll to Top