ขอโฟกัสสโมสร! “ฮาว” ไม่สนรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ

ขอโฟกัสสโมสร! “ฮาว” ไม่สนรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ

เอ็ดดี้ ฮาว เทรนเนอร์ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไม่สนรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ แม้ว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) วางเขาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตก็ตาม

เอฟเอ กำลังวางแผนหากุนซือคนใหม่ทดแทน แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่อาจอำลาตำแหน่งในไม่ช้า หลังจากดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2016 

ฮาว ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพา นิวคาสเซิ่ล จบท็อปโฟร์ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังได้รับการหนุนหลังจากเจ้าของสโมสรชาวซาอุดิอาระเบีย แต่หวังอยู่รับใช้สโมสรไปอีกยาวนาน

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าเขาจะปฏิเสธความการทาบทามจาก เอฟเอ แม้ว่าจะเป็นตัวเลือกระดับท็อปของพวกเขาก็ตาม ทั้งนี้งานกุนซือทีมชาติอังกฤษจะพร้อมให้เข้ามารับช่วงต่อในปี 2025 โดยที่ เซาธ์เกต ยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับแผนการของตัวเองหลังจบศึกยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้

เซาธ์เกต จะนำ อังกฤษ เข้าสู่ทัวร์นาเมนต์สำคัญครั้งที่ 4 ของพวกเขาด้วยทีมอายุน้อยที่ถูกคาดหวังว่าจะยุติการรอคอยถ้วยแชมป์นับตั้งแต่ปี 1966 อย่างไรก็ตามสัญญาของเขาจะหมดลงในปี 2024 และยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ ในเวลานี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า ฮาว มองเห็นแรงดึงดูดในการเป็นโค้ชทีมชาติอังกฤษ แต่รู้สึกว่าในช่วงนี้ยังเร็วเกินไปที่เขาจะก้าวออกจากบทบาทของสโมสร ขณะเดียวกันความสัมพันธ์ระหว่างเทรนเนอร์วัย 45 ปีกับบอร์ดบริหารของนิวคาสเซิ่ลก็แข็งแกร่งมากเช่นกัน

สัญญาของ ฮาว จะหมดลงในปี 2026 หลังจากที่เขาต่อสัญญาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาไม่ได้รับแรงกดดันใด ๆ ว่าจะต้องจบท็อปโฟร์อีก แม้ว่า นิวคาสเซิ่ล จะมีความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้าตั้งแต่การเทคโอเวอร์ก็ตาม

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/eddie-howe-future-newcastle-england-31229951

Scroll to Top