ขอให้โชคดี! “โอซิล” ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วในวัย 34 ปี

ขอให้โชคดี! “โอซิล” ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วในวัย 34 ปี

ขอให้โชคดี! “โอซิล” ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วในวัย 34 ปี

เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 34 ปี

อดีตมิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล และ เรอัล มาดริด อยู่ค้าแข้งกับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ในตุรกีมาตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน แต่เขาก็ได้ลงสนามไปเพียง 8 เกมเท่านั้น เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

เกมสุดท้ายของ โอซิล เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งของเกมที่ บาซัคเซเฮียร์ พ่ายต่อ เคย์เซริสปอร์ 1-0 ในศึกซูเปอร์ลีก ตุรกี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 2 เกมเท่านั้นที่เขาได้ลงตัวจริงให้กับสโมสร หลังย้ายมาจาก เฟเนร์บาห์เช่ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

โอซิล ออกแถลงการณ์ว่า “หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมขอประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพโดยทันที”

“ผมได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาเกือบ 17 ปี และผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากสำหรับโอกาสนี้”

“แต่ในช่วงหลายสัปดาห์และหลายเดือนหลัง มันมีเรื่องของอาการบาดเจ็บด้วย ชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าถึงเวลาต้องออกจากเวทีใหญ่ของฟุตบอลแล้ว”

“มันเป็นการเดินทางที่น่าอัศจรรย์ซึ่งเต็มไปด้วยช่วงเวลาและอารมณ์ที่ยากจะลืมเลือน ผมอยากจะขอบคุณสโมสรของผม – ชาลเก้, แวร์เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซนอล, เฟเนร์บาห์เช่ และ บาซัคเซเฮียร์ – และโค้ชที่สนับสนุนผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นเพื่อนกัน” 

“ต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทของผม พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของผมตั้งแต่วันแรก และได้มอบความรักและการสนับสนุนมากมายให้ผมตลอดช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย”

“ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่มอบความรักให้ผมมากมายไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด และไม่ว่าผมจะเป็นตัวแทนของสโมสรไหนก็ตาม”

“ตอนนี้ผมตั้งตารอทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าผมร่วมกับ อามีน ภรรยาคนสวยของผม และลูกสาวสุดสวยสองคน อีดา และ เอลา แต่คุณมั่นใจได้ว่าจะได้ยินจากผมเป็นครั้งคราวในช่องทางสื่อโซเชียลของผม”

Scroll to Top