“คูมัน” กระตุ้น “ฟาน ไดจ์ค” เค้นฟอร์มหากไม่อยากหลุดทัพกังหัน

“คูมัน” กระตุ้น “ฟาน ไดจ์ค” เค้นฟอร์มหากไม่อยากหลุดทัพกังหัน

“คูมัน” กระตุ้น “ฟาน ไดจ์ค” เค้นฟอร์มหากไม่อยากหลุดทัพกังหัน

โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกโรงกระตุ้น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของ ลิเวอร์พูล ว่าจำเป็นต้องเค้นฟอร์มเก่งกลับมา หากไม่อยากหลุดจากทัพกังหันสีส้ม

ปราการหลังวัย 31 ปี ตกเป็นเป้าวิจารณ์จากความผิดพลาดหลายครั้งกับทัพหงส์แดงในฤดูกาลนี้ โดยปัจจุบันทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ รั้งอันดับ 7 ของพรีเมียร์ลีก ตามหลังท็อปโฟร์ 9 แต้ม

ฟาน ไดจ์ค ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานนับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และกลายเป็น อิบราฮิมา โคนาเต้ คู่หูเซ็นเตอร์แบ็คของเขาที่คอยแบกเกมรับ

เขายังพบกับความยากลำบากในระหว่างออกไปเล่นให้ทีมชาติตั้งแต่จบฟุตบอลโลกที่กาตาร์เช่นกัน โดยเฉพาะในเกมที่พ่าย ฝรั่งเศส 4-0 ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนมีนาคม

“มันจะต้องดีกว่านี้ เรามีตัวเลือกกองหลังที่ดีมากมาย ผมพูดกับ เวอร์จิล เสมอว่า ‘นายต้องถือว่าผู้เล่นที่ยืนข้างนายทำผิดพลาด’ จากนั้นก็ต้องแบบว่า ‘ฉันโอเคดีไหม? ฉันประเมินสถานการณ์ถูกต้องหรือไม่?’ ” คูมัน กล่าว

“และบางครั้งเขาก็ต้องใช้เกมที่หนักกว่านี้และเบาลง แต่จากนั้นเขาก็ยืนประจำตำแหน่งของเขามากเกินไป ผมจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับ เวอร์จิล เช่นกัน”

“แน่นอนว่า เวอร์จิล ได้รับบาดเจ็บ อาการบาดเจ็บที่เข่า อาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ จากนั้นฟุตบอลโลกลงเล่นในเดือนพฤศจิกายน แต่ผมคิดว่าฟอร์มอันย่ำแย่ของเขายังเกี่ยวข้องกับทีมที่เขาเล่นด้วย”

Scroll to Top