งูเช็คบิลสอย “ตูราม” จากสิงห์หนุ่มไร้ค่าตัว

งูเช็คบิลสอย “ตูราม” จากสิงห์หนุ่มไร้ค่าตัว

งูเช็คบิลสอย “ตูราม” จากสิงห์หนุ่มไร้ค่าตัว

มาร์คัส ตูราม ย้ายเข้าร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน แบบไร้ค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากหมดสัญญากับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

หัวหอกวัย 25 ปี เป็นดาวซัลโวของ กลัดบัค เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยทำไป 16 ประตูรวมทุกรายการ โดยช่วยให้ทีมของ ดาเนี่ยล ฟาร์เก้ จบอันดับที่ 10 ในบุนเดสลีกา

กลัดบัค ยื่นข้อเสนอมากมายเพื่อรั้งตัว ตูราม อยู่ค้าแข้งในถิ่น โบรุสเซีย พาร์ค  แต่นักเตะตอบปฏิเสธ โดยเลือกที่จะย้ายทีมเพื่อหาความท้าทายใหม่แทน

การที่ ตูราม พร้อมย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ทำให้หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกต่างจับตามองสถานการณ์แบบไม่ห่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากได้กองหน้ารายใหม่

อย่างไรก็ตามเป็น อินเตอร์ ที่คว้าลายเซ็นของ ตูราม ไปครอบครอง โดยดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสเซ็นสัญญา 5 ปี อยู่ค้าแข้งในถิ่น ซาน ซิโร่ จนถึงปี 2028

การย้ายครั้งนี้จะทำให้ ตูราม ได้มีโอกาสสานต่อคุณพ่อ ลิลิยอง ตูราม ที่ใช้เวลาร่วมทศวรรษในการค้าแข้งกับ ปาร์ม่า และ ยูเวนตุส ระหว่างปี 1996 ถึง 2006

ตูราม เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในประเทศฝรั่งเศสโดยเดบิวต์ในลีก เดอซ์ กับ  โซโชซ์ ในปี 2015 จากนั้นก็ก้าวขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดฝรั่งเศสกับ แก็งก็อง ช่วยทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ ลีก คัพ แม้จบบ๊วยของลีก เอิง ก็ตาม

ทั้งนี้ตลอดช่วงเวลา 4 ฤดูกาลในบุนเดสลีกา ตูราม โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ จนทำให้เขาติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ และประเดิมสนามในปี 2020 รวมถึงติดทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 อีกด้วย

Scroll to Top