ซานญ่าแนะ “วาราน” ย้ายซบปืนซัมเมอร์นี้

ซานญ่าแนะ “วาราน” ย้ายซบปืนซัมเมอร์นี้

บาการี่ ซานญ่า อดีตฟูลแบ็คชาวฝรั่งเศส ออกโรงสะกิด ราฟาเอล วาราน ย้ายไปร่วมทีม อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์นี้

วาราน หมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว เขาเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้เป็นการปิดฉากอีกด้วย

ชัยชนะที่เวมบลี่ย์ถือเป็นการลงเล่นนัดสุดท้ายของ วาราน ในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” แต่ยังไม่รู้ว่าดาวเตะชาวฝรั่งเศสจะย้ายไปทีมใดในฤดูกาลหน้า

ซานญ่า อธิบายว่าทำไมเขาถึงคิดว่า วาราน สามารถย้ายไป อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะเขาเชื่อว่าเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้จะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

“แน่นอนว่า ราฟาเอล วาราน จะเป็นการเสริมทัพที่ดีสำหรับสโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีก เพราะว่าเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป เขามีประสบการณ์มากมายและได้แชมป์มากมายตลอดอาชีพ” ซานญ่า บอกกับ Coin Poker 

“ผมเคยเล่นกับเขาให้ทีมชาติฝรั่งเศส เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและยังเล่นได้อีกหลายปีเพราะเขาเพิ่งอายุเพียง 31 ปี จริง ๆ แล้วผมคิดว่าเขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมกับ อาร์เซนอล นะ วาราน จะเหมาะสมอย่างยิ่งกับบรรยากาศนี้ของสโมสรเพราะสภาพจิตใจและคาแร็กเตอร์ของผู้ชนะ เขาจะเข้ากันได้ดีมาก ๆ กับนักเตะในทีม อาร์เซนอล เพราะว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและเป็นคนที่ยอดเยี่ยม”

“ผมเจอเขาเมื่อสองสามวันก่อนในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก และเขาก็ดูดีทีเดียว เขารักฟุตบอลมากกว่าสิ่งใด และเขายังคงมีความปรารถนาและความสามารถในการแข่งขันที่จะเล่นในระดับสูงสุดต่อไปอีกสองสามฤดูกาล”

“การเข้ามาอยู่ในทีม อาร์เซนอล ผมคิดว่าเขาจะสมบูรณ์แบบ เขาจะทำหน้าที่ทดแทน วิลเลี่ยม ซาลิบา หรือ กาเบรียล ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสามารถก้าวเข้าสู่ทีมได้เมื่อผู้เล่นคนใดคนหนึ่งต้องการพักหรือได้รับบาดเจ็บ อาร์เซนอล จำเป็นต้องมีตัวแบ็คที่มีคุณภาพมากกว่านี้ และ วาราน จะเข้ามาเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/transfer-news/varane-man-utd-transfer-arsenal-29310370

Scroll to Top