“ซาลิบา” ซูฮก “ฟาน ไดจ์ค” เป็นต้นแบบการเล่นกองหลัง

“ซาลิบา” ซูฮก “ฟาน ไดจ์ค” เป็นต้นแบบการเล่นกองหลัง

วิลเลี่ยม ซาลิบา ดาวเตะของ อาร์เซนอล ออกโรงชื่นชม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ว่าเป็นหนึ่งในต้นแบบการเป็นกองหลังของเขา

ฟาน ไดจ์ค ยกระดับกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกนับตั้งแต่ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน เข้าร่วมทีม ลิเวอร์พูล และคว้ารองอันดับสองของบัลลงดอร์ประจำปี 2019 เป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี่

ขณะเดียวกัน ซาลิบา อายุน้อยกว่า ฟาน ไดจ์ค ถึง 9 ปี แต่กลายเป็นส่วนสำคัญต่อแนวรับของ อาร์เซนอล ซึ่งเขาเกือบช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด

เขาจับคู่กับ กาเบรียล มากัลเญส ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง โดยกอหงลังชาวฝรั่งเศสลงเล่นครบทุกนาทีในพรีเมียร์ลีก และช่วย อาร์เซนอล เสียไปเพียง 29 ประตูเท่านั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ฝรั่งเศส อยู่ในกลุ่มเดียวกับ เนเธอร์แลนด์ ในศึกยูโร 2024 ช่วงซัมเมอร์นี้ที่เยอรมนี ซึ่ง ซาลิบา พูดถึง ฟาน ไดจ์ค ผ่าน เลกิ๊ป ว่า “ฟาน ไดจ์ค มีออร่า เขาเป็นบอส เขาบัญชาทุกสิ่ง คุณจะรู้สึกได้ว่าเขาทำให้เหล่ากองหน้าหวาดกลัว และผมก็เริ่มรู้สึกแบบเดียวกัน”

“ผมคิดว่าผมอยู่ในท็อป 3 (กองหลังที่ดีที่สุดในลีก) เราจบด้วยแนวรับที่ดีที่สุด ผมดูการแข่งขันมากมาย ผมเป็นคนถ่อมตัวมาก แต่ฤดูกาลที่แล้วก็เหมือนกับฤดูกาลนี้ ผมเป็นกองหลังระดับท็อป 3”

“ผมต้องทำงานต่อไปเพื่อก้าวให้สูงขึ้น ในแง่ของสมาธิ ผมดีขึ้นมาก เมื่อก่อนผมสามารถเล่นแมตช์ระดับสูงได้แต่ช่วงการเล่นผมเสียสมาธินิดหน่อย ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไป ผมตื่นตัวอยู่เสมอ”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13508825/William-Saliba-Virgil-van-Dijk-Liverpool-man-level.html

Scroll to Top