ดอร์ทมุนด์แจ้ง “มูโกโก้” รีบตัดสินใจอนาคตในเดือนนี้ก่อนเป็นฟรีเอเยนต์

ดอร์ทมุนด์แจ้ง “มูโกโก้” รีบตัดสินใจอนาคตในเดือนนี้ก่อนเป็นฟรีเอเยนต์

ดอร์ทมุนด์แจ้ง “มูโกโก้” รีบตัดสินใจอนาคตในเดือนนี้ก่อนเป็นฟรีเอเยนต์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้แจ้งกับ ยูสซูฟา มูโกโก้ ให้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองในเดือนนี้ ว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่หรือกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์

กองหน้าวัย 18 ปี กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่เป็นลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีในการแข่งขันฟุตบอลโลก และเป็นดาววัลโวของดอร์ทมุนด์ในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ด้วยจำนวน 6 ประตูจาก 14 เกม

สัญญาของเขาจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ท่ามกลางความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะ เชลซี, บาร์เซโลน่า และล่าสุด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของดอร์ทมุนด์ บอกกับนิตยสาร Kicker ว่าสโมสรได้ยื่นข้อเสนอที่น่าดึงดูดมากให้กับนักเตะไว้พิจารณา และต้องการคำตอบจาก มูโกโก้ ก่อนที่ ดอร์ทมุนด์ จะพบกับ เอาก์สบวร์ก ในวันที่ 22 มกราคม

“ยุสซูฟา สามารถรับข้อเสนอนี้และตกลงต่อสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มิฉะนั้นจะมีการแยกทาง” เคห์ล กล่าว 

“ผมอยากให้เขาเลือกเราเพราะเขายังไม่พัฒนาเต็มที่ และผมมองเห็นศักยภาพในตัวเขา แต่สำหรับเราในฐานะสโมสรแล้วมันมีขีดจำกัด”

มูโกโก้ ทำประตูในลีกเยาวชนมากมายจนทำให้บุนเดสลีกาต้องเขียนกฎใหม่เพื่อให้เขาสามารถประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ได้เมื่ออายุ 16 ปี แทนที่จะเป็นอายุขั้นต่ำ 17 ปีก่อนหน้านี้

เขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในบุนเดสลีกา เพียง 1 วันหลังจากวันเกิดอายุ 16 ปีในเดือนพฤศจิกายน 2020 และไม่ถึง 3 สัปดาห์ต่อมา เขาก็กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

Scroll to Top