ตราไก่ตั้ง “เอ็มบั๊ปเป้” กัปตันทีมคนใหม่แทนที่ “โยริส”

ตราไก่ตั้ง “เอ็มบั๊ปเป้” กัปตันทีมคนใหม่แทนที่ “โยริส”

ตราไก่ตั้ง “เอ็มบั๊ปเป้” กัปตันทีมคนใหม่แทนที่ “โยริส”

คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่แทนที่ อูโก้ โยริส

อองตวน กรีซมันน์ จะได้เป็นรองกัปตันทีม แม้ว่ารายงานเมื่อวันอังคารระบุว่าเขากำลังตั้งคำถามถึงอนาคตของตัวเองในทีมชาติหลังถูกปฏิเสธไม่ให้เป็นกัปตันทีม

เอ็มบั๊ปเป้ ดาวซัลโวในการแข่งขันฟุตบอลโลกปีที่แล้วซึ่งพา ฝรั่งเศส คว้ารองแชมป์ เตรียมทำหน้าที่ผู้นำทีมในการแข่งขันยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ และ ไอร์แลนด์

ดาวเตะวัย 24 ปี ทำไป 36 ประตูจาก 66 นัดให้กับทัพตราไก่นับตั้งแต่ประเดิมสนามในปี 2017 ทำให้เขาอยู่ในอันดับที่ 6 ของทำเนียบดาวซัลโวตลอดกาล

นอกจากนี้เขายังทำไปได้ 12 ประตูในฟุตบอลโลกจากการเข้าร่วม 2 ครั้ง เขาตามหลัง มิโรสลาฟ โคลเซ่ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนีเพียง 4 ประตูเท่านั้น ซึ่งเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทัวร์นาเมนต์นี้

ปลอกแขนกัปตันทีมว่างลงหลังจาก โยริส ผู้รักษาประตูท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังจบฟุตบอลโลก

มีรายงานว่าการเลือก เอ็มบั๊ปเป้ เป็นกัปตันทีมทำให้ กรีซมันน์ ไม่พอใจ ตามรายงานของ L’Equipe ดาวเตะวัย 32 ปี ซึ่งติดทีมชาติไปแล้ว 117 นัดนับตั้งแต่ประเดิมสนามในปี 2014 ยิงไป 42 ประตู เป็นนักเตะที่ภักดีและไว้ใจได้อย่างมากสำหรับ เดส์ชองส์

แนวรุกรายนี้กลายเป็นผู้นำทีมชาติฝรั่งเศสในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และฉายแววโดดเด่นในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์จากตำแหน่งมิดฟิลด์ แต่รายงานระบุว่าเขาไม่พอใจกับการตัดสินใจมอบปลอกแขนให้ เอ็มบั๊ปเป้

Scroll to Top