นักเตะกระหายกว่า! “เป๊ป” เชื่ออาร์เซนอลเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก

นักเตะกระหายกว่า! “เป๊ป” เชื่ออาร์เซนอลเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก

นักเตะกระหายกว่า! “เป๊ป” เชื่ออาร์เซนอลเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า อาร์เซนอล เป็นเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก เนื่องจากนักเตะมีความกระหายมากกว่า

อาร์เซนอล นำหน้า แมนฯ ซิตี้ อยู่ 5 แต้ม หลังจากเอาชนะ ฟูแล่ม 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในขณะที่เรือใบสีฟ้าชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เพียงหนึ่งวันก่อนหน้านั้น 

ชัยชนะนัดล่าสุดของทัพปืนใหญ่ค่อนข้างง่ายกว่าที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับเกมที่เจอ แอสตัน วิลล่า และ บอร์นมัธ ซึ่งกว่าจะได้ประตูชัยต้องมาในช่วงทดเวลาเจ็บ

“อาร์เซนอล ยังคงเป็นทีมเต็งเพราะพวกเขายังนำอยู่ พวกเขามีเลกแรกของฤดูกาลที่น่าทึ่ง พวกเขาดร็อปไปเล็กน้อยแล้วกลับมาใหม่อีกครั้ง” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“พวกเขาไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาหลายปี และมันทำให้พวกเขามีแรงจูงใจมากเป็นพิเศษในการได้ประตูชัยนาทีที่ 93 หรือนาทีที่ 98 นั่นคือสิ่งที่พวกเขามีแต่เราไม่มีเพราะเราได้แชมป์ต่อเนื่อง 2 สมัย”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเมื่อผู้คนพูดถึงความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับทีมและฤดูกาล หลังจากได้แชมป์ต่อเนื่อง 2 สมัย และคู่แข่งของเราเก็บไป 50 คะแนนในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล ซึ่งเราก็ยังตามมาติด ๆ”

“โดยปกติแล้วในประเทศนี้เมื่อคุณคว้าแชมป์มามากมายและคุณเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีหรืออีกทีมดีกว่า คุณจะดร็อปหรือผลงานไม่คงเส้นคงวา”

“แต่เรายังอยู่ที่นั่น นี่คือถ้วยรางวัลและคำชมที่ดีที่สุดที่เราจะมีได้ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจบฤดูกาล แต่พวกเขารู้ว่าเราต้องการไปที่นั่น และเราจะต่อสู้เพื่อไปถึงจุดนั้น ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก”

Scroll to Top