ปูดเรือเล็งคว้า “ฮิคกี้” ฟูลแบ็คเบรนท์ฟอร์ด

ปูดเรือเล็งคว้า “ฮิคกี้” ฟูลแบ็คเบรนท์ฟอร์ด

ปูดเรือเล็งคว้า “ฮิคกี้” ฟูลแบ็คเบรนท์ฟอร์ด

เดอะ ซัน สื่อจากอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจที่จะเซ็นสัญญากับ อารอน ฮิคกี้ ฟูลแบ็คของ เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เล่นโดยไม่มีแบ็คซ้ายธรรมชาตินับตั้งแต่ เจา คันเซโล่ ย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยกุนซือชาวกาตาลันเปลี่ยนมาใช้ระบบหลังสามตั้งแต่นั้นมา

กระนั้น แมนฯ ซิตี้ ยังต้องการแก้ไขปัญหานี้ โดยระบุว่ามีความสำคัญสูงในช่วงซัมเมอร์นี้ บอร์ดบริหารของสโมสรต้องการดึงกองหลังสมัยใหม่เข้าสู่ทีม และมองว่า ฮิคกี้ ในราคา 30 ล้านปอนด์ เป็นลิสต์ที่น่าสนใจ 

แบ็คทีมชาติสก็อตแลนด์ย้ายจาก โบโลญญ่า เข้าร่วมทีม เบรนท์ฟอร์ด ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ และสร้างความประทับใจด้วยความสารพัดประโยชน์เล่นฟูลแบ็คได้ทั้งสองฝั่ง 

แม้ว่า เบรนท์ฟอร์ด ต้องการเก็บ ฮิคกี้ ไว้ใช้งานต่อไปในซีซั่นหน้า แต่พวกเขาคงขัดขวางได้ยากเมื่อนักเตะได้รับการทาบทามจากทีมลุ้นแชมป์อย่าง แมนฯ ซิตี้

ฮิคกี้ ซึ่งต้องดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บรบกวนในฤดูกาลลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 20 นัดในตำแหน่งแบ็คขวา แม้ว่าแรกเริ่มถูกเซ็นสัญญาในฐานะแบ็คซ้ายก็ตาม

แมนฯ ซิตี้ ยังให้ความสนใจในตัว แอนโทนี่ โรบินสัน แบ็คซ้ายของ ฟูแล่ม ด้วยเช่นกัน แต่การย้ายต้องหยุดชะงัก เนื่องจากทัพเจ้าสัวน้อยเรียกร้องค่าตัวสูงถึง 30 ล้านปอนด์

เรือใบสีฟ้าประสบปัญหาในตำแหน่งแบ็คซ้ายมาระยะหนึ่งแล้ว โดย คันเซโล่, อาเก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ต่างก็ถูกใช้งานในตำแหน่งดังกล่าวตลอดช่วงที่ผ่านมา

Scroll to Top