มีอัลวาเรซอยู่แล้ว! “กวาร์ดิโอล” เผยเหตุปัดยิงจุดโทษ

มีอัลวาเรซอยู่แล้ว! “กวาร์ดิโอล” เผยเหตุปัดยิงจุดโทษ

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เปิดเผยเหตุผลที่เขาปฏิเสธโอกาสเป็นกองหลังคนแรกที่ทำแฮตทริกในพรีเมียร์ลีก ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกเอาชนะ ฟูแล่ม 4-0 

ชัยชนะที่ คราเวน ค็อทเทจ ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” แซงหน้า อาร์เซนอล ขึ้นไปนำจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก นำหน้าอยู่ 2 คะแนน จากการลงสนาม 36 เกมเท่ากัน

กวาร์ดิโอล เดินหน้าทำประตูอย่างต่อเนื่อง โดยเกมนี้เหมาสองตุง แต่เมื่อมีโอกาสยิงจุดโทษเพื่อทำแฮตทริก กองหลังทีมชาติโครเอเชียกลับปฏิเสธโอกาสนั้นไปแล้วให้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ มือสังหารทำหน้าที่แทน

“เราพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องให้ผมเป็นคนยิงจุดโทษ และแน่นอนว่าผมต้องการทำแบบนั้น แต่ทีมกำหนดผู้ยิงไว้แล้ว และ อัลวาเรซ ก็ลงมาทำหน้าที่เพื่อจบสกอร์ วันนี้ผมยังทำได้อีกสองประตู และเป็นคลีนชีตอีกนัดของทีม ดังนั้นผมมีความสุขมาก ๆ” กวาร์ดิโอล เปิดเผยกับ TNT Sports

ในขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ พูดติดตลกว่า กวาร์ดิโอล คือปีกที่ดีที่สุดในโลก แต่ก็ย้ำเตือนกองหลังรายนี้ว่าทำหน้าที่หลักของเขาคือการเล่นเกมให้ดี

“สำหรับจังหวะประตูแรก เราคว้าตัวปีกที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมทีมแล้ว! ผมคาดหวังอยู่แล้วว่า กวาร์ดิโอล จะทำประตูจากลูกโหม่งและเซ็ตพีซ แต่ไม่ใช่การจบสกอร์แบบกองหน้าด้วยทั้งสองเท้า อย่างที่เขาทำได้ตลอด 7 เกมหลังสุด”

“ครึ่งหลัง กวาร์ดิโอล ฟอร์มไม่ได้ดีนัก และเสียบอลบ่อยครั้ง ในฐานะกองหลัง คุณต้องมีความเหนียวแน่นในเกมรับมากกว่านี้”

“การทำประตูคือเรื่องน่ายินดี แต่มันไม่ใช่หน้าที่ของตำแหน่งกองหลัง อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล อายุเพียง 21 ปี และเขาจะพัฒนาขึ้นอีก”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13407139/Josko-Gvardiol-explains-REFUSED-penalty-complete-hat-trick-Man-Citys-romp-Fulham-ruin-chance-make-Premier-League-history.html

Scroll to Top