ฟาน บาสเท่น เร้าผีให้โอกาส “เทน ฮาก” ทำทีมต่อ

ฟาน บาสเท่น เร้าผีให้โอกาส “เทน ฮาก” ทำทีมต่อ

มาร์โก้ ฟาน บาสเท่น ตำนานนักเตะชาวดัตช์ ออกโรงกระตุ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าควรให้โอกาส เอริค เทน ฮาก ทำทีมต่อไป เพราะเชื่อว่าเขาคือคนเหมาะสมที่จะพาสโมสรก้าวไปอีกระดับ

เทน ฮาก ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะโดนไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือ เนื่องจากผลงานอันย่ำแย่ในซีซั่นนี้จบอันดับ 8 ในพรีเมียร์ลีก แต่เขาพา “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า ยูไนเต็ด ได้พูดคุยกับแคนดิเดตจำนวนหนึ่งแล้ว ซึ่งมีทั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ โธมัส แฟรงค์ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องอนาคตของ เทน ฮาก

ฟาน บาสเท่น เชื่อว่า เทน ฮาก มีส่วนผิดพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดซื้อขายนักเตะ แต่เขาเชื่อว่า ยูไนเต็ด ควรให้โอกาสเทรนเนอร์ชาวดัตช์ทำทีมต่อไปในซีซั่นหน้า

“มันไม่ใช่เกมที่ดีนัก แต่มันก็เยี่ยมมากที่เขาสามารถเอาชนะ ซิตี้ ได้ด้วยขุมกำลังที่มีอย่างจำกัด” ฟาน บาสเทน บอกกับ Rondo

“แม้จะมีโอกาสน้อยกับตัวเลือกนักเตะ แต่เขาก็ยังคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ส่งผลให้พวกเขาได้เล่นฟุตบอลยุโรป ผมคิดว่าเขายังคงเป็นคนที่เหมาะสมที่จะช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ ผมคิดว่าพวกเขาควรให้เวลาเขานะ”

“ผมรู้จาก อาแจ็กซ์ ว่าเขาเป็นเทรนเนอร์ที่ดี เขาทำได้ดีกับ เอฟซี อูเทร็คท์ และที่ โก อเฮด อีเกิ้ลส์ เขาเป็นคนที่สามารถสร้างและสามารถทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นได้”

“แต่คุณต้องโชคดีที่มีกลุ่มที่ดี แต่มันเป็นความผิดพลาดในส่วนของเขา เขาซื้อนักเตะหลายคนด้วยเงินจำนวนมากซึ่งทำผลงานได้ไม่ดีนัก นั่นคืองานของผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคด้วย”

Source : https://metro.co.uk/2024/05/27/marco-van-basten-sends-message-man-utd-sacking-erik-ten-hag-20921136/

Scroll to Top