ฟิตจัด! “เนวิลล์, คีน” เชื่อสโมสรอิตาลียุค 90 แอบโด๊ปยา

ฟิตจัด! “เนวิลล์, คีน” เชื่อสโมสรอิตาลียุค 90 แอบโด๊ปยา

แกรี่ เนวิลล์ และ รอย คีน สองตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่ามีบางสโมสรจากอิตาลีช่วงยุค 1990-2000 แอบใช้สารกระตุ้นเพราะฟิตจนผิดปกติ 

ในช่วงอดีตที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านการเจอลงสนามเจอกับเหล่าทีมในอิตาลีมากมายในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส, ฟิออเรนติน่า, อาแอส โรม่า และ ลาซิโอ

เนวิลล์ และ คีน ไปออกรายการพอดแคสต์ “Stick To Football” เรื่องการใช้สารกระตุ้นในวงการฟุตบอล และทั้งสองก็กล่าวย้อนความถึงสมัยเป็นนักเตะ

“ผมคิดว่ามีบางทีมที่เราเล่นด้วยซึ่งไม่ใสสะอาด ตอนนั้นเราคิดแบบนั้น ผมจำได้ว่าผมกับกิ๊กซี่ในช่วงกลางทศวรรษ 2000 ประมาณกลางทศวรรษ 90” เนวิลล์ กล่าว 

“ประเด็นของผมคือเมื่อคุณมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เราเคยคิดกันว่ามันเป็นเรื่องของร่างกาย ขอโทษที เรามีความฟิต เราไม่ใช่นักดื่ม แต่มันมีบางอย่างไม่ถูกต้อง”

“ผมลงสนามเจอกับทีมอิตาลีและคิดว่า ‘มันไม่ถูกต้อง’ ผมเสียใจ ผมรู้ว่ามีหลายคนในช่วงกลางทศวรรษ 2000 คิดแบบเดียวกัน”

คีน ก็เห็นด้วยโดยเขากล่าวเสริมว่า “เมื่อเราเล่นกับบางทีม ผมคงต้องเดินออกจากสนามด้วยร่างกายที่แตกสลาย” 

“ผมจำมันได้ ผมดูพวกนักเตะตรงข้ามด้วย บางทีมจากอิตาลี และพวกเขาดูไม่เหมือนว่าเพิ่งลงเล่นด้วยซ้ำ ทำไมเราจะพูดถึงเรื่องนั้นไม่ได้? เราไม่ได้เอ่ยชื่อหรือสโมสร”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13060543/Man-United-Gary-Neville-Italian-teams-2000s-Roy-Keane.html

Scroll to Top