ฟิลลิปส์รับโดน “เป๊ป” ว่าอ้วนเกินเป็นโมเมนท์ที่โคตรแย่

ฟิลลิปส์รับโดน “เป๊ป” ว่าอ้วนเกินเป็นโมเมนท์ที่โคตรแย่

คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดใจถึงการตัดสินใจย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบยืมตัว หลังจากที่โดน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกว่าเขามีน้ำหนักเกินเกณฑ์

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษเข้าร่วมทีม “ขุนค้อน” แบบยืมตัวในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากตลอด 18 เดือนในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

ฟิลลิปส์ ถูก กวาร์ดิโอล่า วิจารณ์ผ่านสื่อว่ามีน้ำหนักเกินเกณฑ์ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่เขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม และมิดฟิลด์ชาวอังกฤษยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นช่วงที่ยากที่สุดในอาชีพค้าแข้งเลยทีเดียว

“เหตุการณ์นั้นน่าจะเป็นช่วงที่ยากที่สุดหลังฟุตบอลโลก เมื่อ เป๊ป ออกมาบอกว่าผมมีน้ำหนักเกินเกณฑ์ เขาพูดแบบนั้นก็ได้ แต่ก็มีวิธีที่แตกต่างกันออกไป” ฟิลลิปส์ กล่าว

ฟิลลิปส์ ยอมรับเช่นกันว่าความคิดเห็นดังกล่าวส่งผลกระทบต่อแม่ของเขาเช่นกัน โดยกล่าวเสริมว่า “เป๊ป หงุดหงิดที่ผมกลับมาซ้อมเร็วไม่ได้ แต่มันเป็นเพียงการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างคนที่ ซิตี้ กับตัวผมเอง”

“เป๊ป อยากให้ผมมาในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่เราจบทัวร์นาเมนต์ และมีส่วนร่วมในเกมกระชับมิตร ผมไม่เคยได้รับข้อมูลนั้นเพราะถ้าเขาขอให้ผมอยู่ที่นั่น ผมก็จะอยู่”

“มันเป็นแค่ความเข้าใจผิด เขาหงุดหงิดมากที่ผมกลับมาน้ำหนักเกินเกณฑ์ 1.5 กก. มันบั่นทอนความมั่นใจของผมอย่างมาก และความรู้สึกของผมที่ซิตี้ ครอบครัวของผมก็ไม่พอใจเช่นกัน โดยเฉพาะแม่”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13069949/Kalvin-Phillips-Pep-Guardiola-Man-City-West-Ham-Gareth-Southgate-England-Euro-2024.html

Scroll to Top