ราชันเล็งสอย “แม็ค อัลลิสเตอร์” เพิ่มตัวเลือกแดนกลาง

ราชันเล็งสอย “แม็ค อัลลิสเตอร์” เพิ่มตัวเลือกแดนกลาง

มีรายงานว่า เรอัล มาดริด สนใจคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางของ ลิเวอร์พูล โดยคาดว่าจะเดินหน้าเสริมทัพในปีหน้า

รายงานในอาร์เจนติน่าอ้างว่ามีการติดต่อระหว่าง มาดริด และ ลิเวอร์พูล แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่ามีการยื่นข้อเสนอแล้ว และเป็นที่เชื่อกันว่า “ราชันชุดขาว” มองว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นคนที่สามารถเข้ามาเติมเต็มช่องว่างของ ลูก้า โมดริช และ โทนี่ โครส ที่ส่อแววอำลาทีมได้

ขณะนี้ มาดริด กำลังเจรจากับ โมดริช เกี่ยวกับการขยายสัญญาฉบับใหม่เพิ่มออกไปอีกปี ดาวเตะชาวโครเอเชียจะมีอายุครบ 39 ปีในเดือนกันยายนนี้ และเขายืนยันว่าพร้อมลดค่าเหนื่อยลงเพื่ออยู่รับใช้สโมสรต่อไปเป็นฤดูกาลที่ 13 โครส ก็เจรจากับ มาดริด เช่นกัน ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว จนถึงปี 2025 

แม็ค อัลลิสเตอร์ ย้ายจาก ไบรท์ตัน มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยค่าตัวรวมแล้วถึง 52 ล้านปอนด์ สื่ออาร์เจนติน่าอ้างว่าเขามีค่าฉีกสัญญาประมาณ 60 ล้านปอนด์ ซึ่งสโมสรต่าง ๆ สามารถเปิดใช้งานได้

แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นกำลังสำคัญในแผงมิดฟิลด์ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ โดยยิงไป 4 ประตู และอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 33 นัดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ และ 46 นัดรวมทุกรายการ

ทั้งนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ยังคงมีสัญญาอยู่กับ ลิเวอร์พูล อีก 4 ปี โดยสัญญาปัจจุบันของเขาจะหมดลงในปี 2028

 

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/27997244/real-madrid-alexis-mac-allister-transfer-liverpool/?utm_medium=Social&utm_campaign=sunfootballtwitter&utm_source=Twitter#Echobox=1716062686

Scroll to Top