ริโอเชื่อ “บรูโน่” เหมาะสมแล้วเป็นกัปตันคนใหม่ผี

ริโอเชื่อ “บรูโน่” เหมาะสมแล้วเป็นกัปตันคนใหม่ผี

ริโอเชื่อ “บรูโน่” เหมาะสมแล้วเป็นกัปตันคนใหม่ผี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแล้วในฐานะกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยยืนยันว่าไม่มีใครเข้าที่ใกล้เคียงมิฟิลด์ชาวโปรตุกีสเลยในแง่อิทธิพลต่อทีมของ เอริค เทน ฮาก

บรูโน่ สวมปลอกแขนกัปตันทีมหลายครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมตัวจริงถูกจำกัดลงสนามเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น

ช่วงซัมเมอร์นี้ แม็กไกวร์ ถูกปลดออกจากกัปตันทีมอย่างถาวร และถูกส่งต่อให้ บรูโน่ รับบทบาทแทน อย่างไรก็ตามมันมีเสียงวิจารณ์ว่า ราฟาเอล วาราน, คาเซมิโร่ หรือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ควรได้รับเลือกมากกว่า

กระนั้น เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าดาวเตะวัย 28 ปี เหมาะสมในการทำหน้าที่นี้แล้ว โดยเขากล่าวกับ TNT Sports ว่า “ทุกคนชอบจับผิดอยู่แล้ว”

“คุณมองที่ บรูโน่ และผลงานของเขาตั้งแต่อยู่ที่สโมสรสิ ไม่มีใครใกล้เคียงเขาในแง่ของตัวเลขสถิติ ในแง่ของอิทธิพลและความสม่ำเสมอได้เลย เขาเป็นคนนั้น เขาได้รับรางวัลและผมก็คิดว่ามันถูกต้องแล้ว”

“ผมคิดว่ามีองค์ประกอบต่าง ๆ ในเกมของเขา หรือบางทีอาจจะเป็นที่ท่าทางของเขา ในฐานะกัปตัน แค่มีปลอกแขนและความรับผิดชอบก็จะคลี่คลายไปเอง เพราะเขาโตพอที่จะเข้าใจว่าการกระทำของเขามีผลหรือสร้างผลกระทบต่อผู้อื่น”

“เมื่อคุณได้ปลอกแขน และผมก็เคยมีประสบการณ์นั้น คุณจะต้องคอยควบคุมตัวเอง และผมคิดว่าเขาจะทำอย่างนั้นได้”

Scroll to Top