“ริโอ” เผยสนิทกับ “แลมพาร์ด” มากขึ้นตั้งแต่แขวนสตั๊ด

“ริโอ” เผยสนิทกับ “แลมพาร์ด” มากขึ้นตั้งแต่แขวนสตั๊ด

“ริโอ” เผยสนิทกับ “แลมพาร์ด” มากขึ้นตั้งแต่แขวนสตั๊ด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาสนิทกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานของ เชลซี มากขึ้นตั้งแต่แขวนสตั๊ด

อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษทั้งสองเป็นกำลังสำคัญของต้นสังกัดตัวเองในช่วงที่พวกเขายังเป็นนักเตะ ทั้งคู่ฟาดฟันกันในสนามหลายครั้งแต่นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2008 กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ เชลซี ในการดวลจุดโทษ คว้าแชมป์ไปครอง

การกระทบกระทั่งในสนามเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และ เฟอร์ดินานด์ เปิดใจถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างตัวเขากับ แลมพาร์ด และมันดีขึ้นตามลำดับหลังจากแขวนสตั๊ด 

แม้ทั้งคู่จะเติบโตมาด้วยกันที่ เวสต์แฮม แต่อดีตกองหลังปีศาจแดงเปิดเผยว่าเขาไม่ได้พูดกับ แลมพาร์ด อีกเลย หลังจากทั้งคู่เดินทางไปตามเส้นทางของตัวเอง

เฟอร์ดินานด์ พูดคุยถึงมิตรภาพระหว่างผู้เล่น โดยเขากล่าวกับ BT Sport ว่า “ยกตัวอย่างของผมกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เราโตมาด้วยกันที่เวสต์แฮม จากนั้นตอนที่เขาไป เชลซี ส่วนผมไป แมนฯ ยูไนเต็ด เราไม่ได้คุยกันเลย” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“มันไม่มีการพูดคุยหรือการไม่ลงรอยกัน เขาโฟกัสไปที่การคว้าถ้วยแชมป์ให้ได้มากที่สุด และผมก็อยู่เป็นแบบนั้นเช่นกันที่แมนเชสเตอร์ มันเกิดขึ้นเช่นนั้น”

“บางความสัมพันธ์ยังคงเหมือนเดิม แต่บางทีโดยส่วนตัวแล้ว แม้แต่กับ โจล (เลสค็อตต์) เราก็สนิทกันมากขึ้นตั้งแต่เลิกเล่น เพราะเราไม่จำเป็นต้องทะเลาะอะไรกัน”

Scroll to Top