ลัลลาน่ารับ “คล็อปป์” อำลาให้ความรู้สึกเหมือนตอนเจอร์ราร์ดลาหงส์

ลัลลาน่ารับ “คล็อปป์” อำลาให้ความรู้สึกเหมือนตอนเจอร์ราร์ดลาหงส์

อดัม ลัลลาน่า ยอมรับว่าการอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ความรู้สึกแบบเดียวกับตอนที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แยกทางกับ ลิเวอร์พูล

กองกลาง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เคยเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์ ก่อนที่เขาจะอำลาทีมปี 2020 หลังจากหมดสัญญา

ลัลลาน่า ยกย่อง คล็อปป์ ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลง ลิเวอร์พูล ให้เป็นหนึ่งในทีมที่ระดับแถวหน้าของยุโรป และเชื่อว่าทีมเก่าของเขาอาจต้องดิ้นรนในการหากุนซือเข้ามาแทนที่

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 35 ปี พูดถึงความเป็นไปได้ที่ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เจ้านายคนปัจจุบันว่าอาจกลายเป็นผู้ได้รับช่วงต่อจาก คล็อปป์ เช่นกัน

“จะไม่ใช่เรื่องที่ผมเซอร์ไพรส์เลย (หาก เด แซร์บี้ ได้คุม ลิเวอร์พูล) ผมคิดว่าทุกสโมสรต่างจับตามอง โรแบร์โต้” ลัลลาน่า บอกกับ ทอล์คสปอร์ต

“ในสายตาของผมน่ะ เขาคือหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก เราจะได้เห็นกัน สิ่งที่เกิดขึ้นกับเหล่ากุนซือตอนนี้น่ะเป็นเหมือนโดมิโน่เลย ผู้จัดการทีมพบกับความกดดันเสมอไม่ว่าจะไปที่ไหน ผมไม่รู้ว่านั่นจะทำให้คุณไม่อยากเข้าไปสานงานต่อหรือเปล่า แต่นั่นก็คือโลกที่เราพบเจอ”

“ถึงแม้มันอาจจะสมเหตุสมผลแต่ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าบางสิ่งไม่ถูกต้อง ผมรู้สึกแบบเดียวกันในวันที่ประกาศว่า สตีวี่ อำลาจาก ลิเวอร์พูล ผมจำได้ว่าอยู่กับสโมสร คนที่ยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลระดับนั้นกำลังจะอำลาไปและมันรู้สึกแปลก”

“ผมยินดีมาก ๆ ที่เขามีเวลา 4-5 เดือนเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการลาออก เขาจะได้รับเกียรติทั้งหมดเหมือนที่เขาคู่ควร มันอาจจะเป็นแรงกระตุ้นเพิ่มเติมที่พวกเขาต้องการสำหรับการคว้าอีกสักสองแชมป์ เราแค่หวังว่ามันจะไม่ใช่แชมป์ยูโรป้า ลีก”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13097225/Adam-Lallana-liverpool-jurgen-klopp-roberto-zerbi.html

Scroll to Top