ลียงเต็งคว้า “พูลิซิช” นักเตะว้อนท์ย้ายหนีสิงห์

ลียงเต็งคว้า “พูลิซิช” นักเตะว้อนท์ย้ายหนีสิงห์

ลียงเต็งคว้า “พูลิซิช” นักเตะว้อนท์ย้ายหนีสิงห์

โอลิมปิก ลียง เป็นทีมเต็งในการเซ็นสัญญากับ คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกของ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนักเตะเองก็กระตือรือร้นหาความท้าทายใหม่เช่นกัน

ดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมสิงห์บลูส์ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019 แต่ต้องดิ้นรนเพื่อหาโอกาสลงสนามในช่วงที่ผ่านมา

ด้วยการที่ เชลซี เตรียมลดขนาดทีมลง พูลิซิช จึงเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เล่นที่เชื่อว่าจะถูกปล่อยออกจากทีม โดยมี ลียง ที่สนใจดึงไปร่วมทัพ และได้ติดต่อหานักเตะแล้วด้วย ตามรายงานของ เลกิ๊ป 

ลียง ได้ติดต่อ พูลิซิช และเชื่อว่าพวกเขาสามารถเซ็นสัญญากับ พูลิซิช ได้ในราคา 20 ล้านยูโร (17.2 ล้านปอนด์)

Eagle Football Holdings ผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมของ ลียง นำโดย จอห์น เท็กซ์เตอร์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันเซ็นสัญญากับ พูลิซิช โดยปีกนักเตะทีมชาติสหรัฐอเมริกายังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในอิตาลีเช่นกัน

ตัวแทนของพูลิซิชถูกเสนอให้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา อย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายกำลังให้ความสำคัญกับเป้าหมายอื่น

พูลิซิช ยิงไป 11 ประตูในฤดูกาลแรกที่ เชลซี แต่ผลงานของเขาค่อย ๆ ดร็อปลงตั้งแต่นั้นมา โดยออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 8 เกมในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เชลซี เตรียมปล่อยนักเตะหลายราย นำโดย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ย้ายไป อัล-อิตติฮัด, มาเตโอ โควาซิช บรรลุข้อตกลงย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ จ่อโยกไป อาร์เซนอล ด้วยสนนราคา 65 ล้านปอนด์

Scroll to Top