สื่อเผย “โจต้า” เจ็บ PCL อาจต้องพัก 2 เดือน

สื่อเผย “โจต้า” เจ็บ PCL อาจต้องพัก 2 เดือน

Record สื่อชื่อดังจากโปรตุเกสรายงานว่า ดิโอโก้ โจต้า แนวรุกของ ลิเวอร์พูล อาจจะต้องพักยาว 2 เดือน หลังได้รับบาดจากเกมที่เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 27 ปี ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงจนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคม อย่างไรก็ตามเขามีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าจากจังหวะที่ คริสเตียน นอร์การ์ด กระโดดหล่นมาทับเข่าของเขาเข้าอย่างจังและต้องหามเขาออกจากสนามไปเลย

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หายเจ็บกลับมาลงสนามแทนที่ โจต้า ในเกมดังกล่าว และแนวรุกชาวอียิปต์รายนี้ทำประตูและแอสซิสต์ได้ทันที ซึ่งการคัมแบ็คของเขาเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะกับการหายไปของ โจต้า

ตามรายงานระบุว่า อดีตกองหน้า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หลังหัวเข่า (PCL) มากกว่าจะเป็นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า (ACL) ซึ่งจะเป็นกรณีที่ร้ายแรงกว่า

ปัญหาดังกล่าวอาจทำให้เขาต้องพักจนถึงกลางเดือนเมษายน และหมายความว่า โจต้า จะพลาดเกมคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบกับ เชลซี ในสุดสัปดาห์นี้

เขาอาจกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งในศึกยูโรป้า ลีก รอบลึก ๆ โดยดาวเตะวัย 27 ปี ยิงไป 14 ประตูจากการลงสนาม 28 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้

อาการบาดเจ็บของเขาดูน่ากังวลล่าสุดเมื่อเทียบกับ เคอร์ติส โจนส์ และ ดาร์วิน นูนเญซ ที่เดี้ยงเหมือนกันจากเกมเจอ เบรนท์ฟอร์ด

โจเอล มาติป, ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ สเตฟาน บายเซติช ยังคงพักรักษาตัวอยู่ ส่วน โดมินิค โซบอสซ์ไล, อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็มีปัญหาเรื่องความฟิตเช่นกัน และไม่มีส่วนร่วมในเกมล่าสุดด้วย

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/liverpool-diogo-jota-injury-klopp-32157803

Scroll to Top