หงส์เฟิร์ม “มาติป, ติอาโก้” อำลาทีมหลังจบฤดูกาล

หงส์เฟิร์ม “มาติป, ติอาโก้” อำลาทีมหลังจบฤดูกาล

ลิเวอร์พูล ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า โจเอล มาติป และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า จะอำลาจากสโมสรหลังจากจบฤดูกาลนี้

มาติป ย้ายมาจาก ชาลเก้ 04 มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2016 และพบกับความสำเร็จตลอดระยะเวลา 8 ปี แต่เขาจะแยกทางกับทีมในซัมเมอร์นี้

“ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผมทำงานในวงการฟุตบอล ผมไม่แน่ใจว่าผมเคยเจอนักเตะคนไหนที่เป็นที่รักมากกว่า โจเอล มาติป ผมไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่ามีเรื่องไม่ดี ๆ ให้พูดถึงเขาหรือเปล่า” เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูลกล่าว

“เขาช่างเป็นมืออาชีพ, เป็นนักเตะ และเป็นคนที่วิเศษ เราโชคดีที่มีเขาอยู่กับเรามายาวนานขนาดนี้และตอนนี้ทั้งหมดที่เราทำได้คือมอบคำอวยพรให้กับการเดินหน้าสู่เส้นทางใหม่ของเขา”

“คุณภาพของ โจเอล ในฐานะนักเตะก็เป็นสิ่งที่เราทุกคนเห็นแล้วและสโมสรก็ได้ประโยชน์จากสิ่งนั้นนับตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายมาร่วมทีม ผมไม่คิดว่าเขาเป็นข่าวใหญ่มากนักในหลายปีที่ผ่านมาแต่เขาก็เป็นที่ชื่นชอบของคนในทีมอย่างมาก”

มาติป ผ่านการลงสนามไป 201 นัด และทำไปได้ 11 ประตู แต่เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล อีกเลยนับตั้งแต่ขึ้นปีนี้เนื่องจากอาการเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

นอกเหนือนี้ ติอาโก้ จะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์อีกรายหลังย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2020 และลงสนามไป 98 เกม ทำได้ 6 ประตู ตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา

คล็อปป์ กล่าวถึง ติอาโก้ ว่า “ก่อนที่เขาจะย้ายมา ลิเวอร์พูล ผมเชื่อว่าหากคุณรักฟุตบอล การชม ติอาโก้ ลงเล่นก็เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลมาก ๆ”

“เทคนิคของเขาดีมาก เป็นนักเตะมากพรสวรรค์ที่เล่นให้กับทีมไหนก็ได้ในโลกและเป็นเกียรติที่เขาอยู่ในทีมของเรา”

“ผมรู้จัก ติอาโก้ ในฐานะนักเตะเป็นอย่างดีตั้งแต่ก่อนเขาย้ายมาร่วมทีมอีก คุณจะไม่รู้จักได้ยังไงกันกับสิ่งที่เขาทำให้กับ บาร์ซ่า และ บาเยิร์น? และผมก็แฮปปี้อย่างยิ่งในตอนที่เขาตัดสินใจเผชิญความท้าทายใหม่กับเรา”

 

Source : https://www.bbc.com/sport/football/articles/cjjewq88dl1o

Scroll to Top