หนุนกันและกัน! “ราย่า” ยันความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ “แรมส์เดล”

หนุนกันและกัน! “ราย่า” ยันความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ “แรมส์เดล”

ดาบิด ราย่า เปิดใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขากับ อารอน แรมส์เดล หลังจากถูกเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม อาร์เซนอล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

นายด่านชาวสแปนิชย้ายมาจาก เบรนท์ฟอร์ด แบบยืมตัวพร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด 27 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตอนแรกเขานั่งดู แรมส์เดล อยู่บนม้านั่งสำรอง แต่ก็กลายเป็นตัวเลือกแรกของ มิเกล อาร์เตต้า ในระยะหลัง

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของ อาร์เตต้า ในการเปลี่ยนแปลงตัวจริงผู้รักษาประตูเกิดการถกเถียงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากผลงานที่ไม่ดีนักของ ราย่า ในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

แม้จะมีการแข่งขันสูง แต่ ราย่า ยืนยันว่าไม่มีความเป็นปฏิปักษ์ระหว่างเขากับ แรมส์เดล โดยมือกาววัย 28 ปี กล่าวกับ ดิ แอธเลติก รายงานว่า “ความสัมพันธ์? มันดีมาก” 

“ท้ายที่สุดแล้ว เราคือเพื่อนกัน, ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก ไม่มีปัญหา เรากดดันกันทุกวันในการฝึกซ้อม: เมื่อเขาล้มลง ผมก็ฉุดเขาขึ้นมา และเมื่อผมล้มลง เขาก็ทำเช่นเดียวกัน” 

“เราฝึกซ้อมด้วยผู้รักษาประตู 3 คน, อาจมากสุด 4 คน, เป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อสัปดาห์ และคุณต้องการความสัมพันธ์แบบนั้น เพราะไม่เช่นนั้น การฝึกซ้อมจะไม่เป็นไปด้วยดี”

ราย่า ยังยอมรับด้วยว่าเป็นแฟนตัวยงในปรัชญาของ อาร์เตต้า โดยยืนยันว่าเขาจะไม่มีปัญหาหากผู้จัดการทีมชาวสแปนิชตัดสินใจโรเตชั่น

“เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ผมอยากร่วมงานด้วย ปรัชญาของเขา, วิธีที่เขาเปลี่ยนแปลงอาร์เซนอลด้วยแนวทางการทำทีมของเขา และมันสำคัญมาก ๆ ที่จะมีเขาเป็นโค้ช” ราย่า กล่าวเสริม 

“อาร์เตต้า ให้ความมั่นใจแก่ผมในการอยู่ที่นี่ เขาต้องการผู้เล่นระดับท็อปสองคนในแต่ละตำแหน่ง และมันก็ขึ้นอยู่กับผมที่จะหาเวลาและต่อสู้เพื่อให้ได้โอกาสลงสนาม ผมไม่อยากคิดไปไกลกว่านั้น ถ้ามีการโรเตชั่นในตำแหน่งต่าง ๆ ผมจะคอยช่วยเหลือทั้งในและนอกสนาม”

Source : https://www.goal.com/en/news/arsenal-david-raya-aaron-ramsdale-relationship/blt11d1b9689a57b3b5

Scroll to Top