หยุดยิงสักที! “ซาลาห์” เรียกร้องเหล่าผู้นำโลกช่วยเหลือคนในฉนวนกาซ่า

หยุดยิงสักที! “ซาลาห์” เรียกร้องเหล่าผู้นำโลกช่วยเหลือคนในฉนวนกาซ่า

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกโรงเรียกร้องให้มีการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเพื่อเข้าถึงฉนวนกาซาโดยทันที หลังจากโพสต์คลิปลงบนโซเชียลมีเดียเป็นกระบอกเสียงในขณะที่ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ยังคงดำเนินต่อไป

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเกิดการสู้รบกันอย่างหนักระหว่าง อิสราเอล กับกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มกองกำลังติดอาวุธในปาเลสไตน์ จนทำให้มียอดผู้เสียชีวิตมากมายจากทั้งสองฝ่าย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลอัล-อะห์ลี อัล-อาระบี แบปทิสต์ ในฉนวนกาซ่าจนทำให้เป็นที่เชื่อกันว่ามีผู้เสียชีวิตมากถึง 500 คนเลยทีเดียว

เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์อ้างเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวมาจากการโจมตีทางอากาศของกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล (IDF) ขณะที่เจ้าหน้าที่ในรัฐยิวยืนยันว่ามันเป็นผลมาจากจรวดล้มเหลวที่ยิงโดยกลุ่มก่อการร้ายอิสลามิกญิฮาด

รายงานในอียิปต์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของซาลาห์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ระบุว่าเขาได้บริจาคเงินจำนวนมากแบบไม่เปิดเผยจำนวนให้กับสภากาชาด ผ่านทางเอเยนต์ รามี่ อับบาส เพื่อช่วยพลเรือนผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่ได้รับความช่วยเหลือ

ล่าสุด ซาลาห์ พูดผ่านคลิปที่เขาโพสต์ลงโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า “มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายกับการออกมาพูดในเวลาแบบนี้ แต่ทุกวันนี้มันมีความรุนแรงและความอำมหิตมากเกินไป, สถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ทนดูไม่ได้” 

“ทุกชีวิตต่างก็มีค่าและควรจะต้องได้รับการปกป้อง มันจำเป็นต้องมีการหยุดการสังหารหมู่และการทำให้ครอบครัวต้องถูกแยกห่างออกจากกันได้แล้ว”

“สิ่งที่ชัดเจนในตอนนี้ก็คือ ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมต่อฉนวนกาซ่าต้องได้รับอนุญาตทันที ผู้คนที่นั่นอยู่ในสภาพที่เลวร้าย ฉากที่โรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ช่างน่าเศร้าสลด”

“ผู้คนในฉนวนกาซาต้องการอาหาร, น้ำ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน ผมขอเรียกร้องให้เหล่าผู้นำของโลกรวมพลังกันและช่วยกันหยุดยั้งการเข่นฆ่าวิญญาณอันบริสุทธิ์ มนุษยชาติต้องได้รับชัยชนะ”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12646467/Mohamed-Salah-calls-humanitarian-aid-Gaza-IMMEDIATELY-Liverpool-star-urges-world-leaders-come-prevent-slaughter-innocent-souls-Israel-Palestine-conflict-continues.html

Scroll to Top