อักบอนลาฮอร์เชื่อ “แรชฟอร์ด” ควรติดทีมชาติลุยยูโรแม้ฟอร์มไม่ดี

อักบอนลาฮอร์เชื่อ “แรชฟอร์ด” ควรติดทีมชาติลุยยูโรแม้ฟอร์มไม่ดี

แก็บบี้ อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้า แอสตัน วิลล่า เชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษลุยศึกยูโร 2024

แรชฟอร์ด ยิงได้ 30 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้วเพื่อช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คาราบาว คัพ และจบอันดับ 3 ในลีก แต่ผลงานของเขาดร็อปลงอย่างน่าใจหายในซีซั่นนี้

มีข่าวลือว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ ยินดีที่จะรับฟังข้อเสนอเพื่อปล่อยผู้เล่นชุดใหญ่เกือบยกชุด รวมถึง แรชฟอร์ด ด้วย

อักบอนลาฮอร์ ยอมรับว่า แรชฟอร์ด ฟอร์มแย่จริง แต่ก็คิดว่าตำแหน่งแนวรุกของทีมชาติอังกฤษยังวขาดความเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ แรชฟอร์ด สามารถมอบให้ได้

“ปัญหาที่ทีมชาติอังกฤษมีคือพวกเขาไม่มีความเร็ว ถ้าคุณดู มาร์คัส แรชฟอร์ด เขาคือตัวรุกที่เร็วที่สุดที่เรามี และมันเป็นตัวเลือกที่แตกต่างออกไป” อักบอนลาฮอร์ กล่าวกับ Razed.com 

“คุณอยากจะเอา จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น, โคล พาลเมอร์, จาร์รอด โบเว่น และ ไอแวน โทนี่ย์ โดยไม่มี แรชฟอร์ด เหรอ?”

“ถึงแม้พวกเขาจะเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น แต่พวกเขาไม่มีความเร็วเท่ากับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เขาแสดงผลงานได้ดีให้ทีมชาติอังกฤษเสมอ และเขาควรจะอยู่ในทีม 26 คน เพราะว่าเขามีสิ่งที่นักเตะที่เหลือไม่มี เขามีความเร็วที่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้”

“เขาสมควรได้รับโอกาสติดทีมเพราะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกหรือไม่? อาจจะไม่ แต่ด้วยประสบการณ์และปัจจัยที่เขามี เขาก็ควรจะได้ไปนะ”

 

Source : https://www.dazn.com/en-US/news/soccer/gabby-agbonlahor-gives-his-verdict-on-marcus-rashford-going-to-euro-2024-with-england/tzdfdzxe641l1vvcfe1e1vtif

Scroll to Top