อัล-อิตติฮัด เตรียมยื่น 51 ลป. ดึง “ซอน” กลับเอเชีย

อัล-อิตติฮัด เตรียมยื่น 51 ลป. ดึง “ซอน” กลับเอเชีย

อัล-อิตติฮัด เตรียมยื่น 51 ลป. ดึง “ซอน” กลับเอเชีย

อีเอสพีเอ็น รายงานว่า อัล-อิตติฮัด เตรียมยื่นข้อเสนอ 51 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ ซอน เฮือง-มิน แนวรุกของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

อัล-อิตติฮัด เซ็นสัญญากับ คาริม เบนเซม่า กองหน้าจาก เรอัล มาดริด ได้เป็นบิ๊กดีลแรกแล้ว และคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงเพื่อคว้าตัว เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางของ เชลซี เพิ่มอีกราย

ล่าสุดทีมดังจาก ซาอุดิ โปร ลีก เพ่งเป้าหมายไปที่ ซอน พร้อมยื่นข้อเสนอสัญญา 4 ปี และค่าเหนื่อย 26 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล

สเปอร์ส พร้อมบอกปัดข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจาก ซอน เป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร ทั้งนี้ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ทำไป 145 ประตูจาก 372 เกมให้กับไก่เดือยทองนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2015

ดาวเตะวัย 30 ปี ยอมรับเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะต้องฝืนเล่นทั้งที่มีอาการบาดเจ็บเป็นเวลา 9 เดือน

ซอน คว้ารางวัลรองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 2021-22 แต่ฟอร์มตกยิงได้ 13 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานที่ดร็อปลงสอดคล้องกับ สเปอร์ส เองที่ย่ำแย่จบอันดับที่ 8 ในพรีเมียร์ลีก อดไปเล่นฟุตบอลยุโรปซีซั่นหน้า

หาก ซอน ย้ายไปที่ อัล-อิตติฮัด เขาจะได้กลับมาร่วมงานกับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตผู้จัดการทีมสเปอร์ส ซึ่งเป็นพาทีมคว้าแชมป์ลีกซาอุฯ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบีย (พีไอเอฟ) ซึ่งเป็นกลุ่มทุนใหญ่ที่เป็นเจ้าของของสโมสรนิวคาสเซิ่ล ได้เข้าถือหุ้น 75% ของทีม อัล-นาสเซอร์, อัล-ฮิลาล, อัล-อาลี และ อัล-อิตติฮัด โดยมีเป้าหมายดึงดูดมากเหล่านักเตะจากยุโรป 

Scroll to Top