อาร์เตต้ายัน “ซาก้า” โอเคดีแต่ไม่ชัวร์ลงตัวจริงเจอลูตัน

อาร์เตต้ายัน “ซาก้า” โอเคดีแต่ไม่ชัวร์ลงตัวจริงเจอลูตัน

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของ อาร์เซนอล ออกมาอัพเดตอาการของ บูกาโย่ ซาก้า หลังจากโดนเปลี่ยนตัวออกจากระหว่างเกมที่บุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไร้สกอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซาก้า เดินกะเผลกออกจากสนามในช่วงครึ่งหลัง โดยให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงไปแทน ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความฟิตของเขาก่อนเกมที่จะพบกับ ลูตัน ทาวน์

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า เปิดเผยว่า ซาก้า ไม่ได้เจ็บหนักอะไรก่อนเกมคืนวันพุธนี้ แต่ก็ไม่ได้ยืนยันว่าแยวรุกทีมชาติอังกฤษจะพร้อมออกสตาร์ทลงตัวจริงหรือไม่

“เขาโอเคดี เรายังไม่ได้ฝึกซ้อม แค่พักฟื้นเท่านั้น เรามีเซสชั่นสั้น ๆ เพื่อเตรียมเกม ต้องมาดูกันว่าเขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเพื่อลงตัวจริงหรือไม่” อาร์เตต้า กล่าว

สำหรับ ซาก้า พลาดการลงสนามเป็นตัวจริงในเกมลีกให้กับ อาร์เซนอล เพียงนัดเดียวเท่านั้นฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 13 ประตูและทำอีก 8 แอสซิสต์

เขายังมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 7 ประตูจาก 7 เกมให้กับ “ปืนใหญ่” ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010

ความสำคัญของ ซาก้า ที่มีต่อทีมนั้นชัดเจน แต่ อาร์เตต้า ต้องชั่งน้ำหนักว่าจะเสี่ยงส่งเขาเจอ ลูตัน หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ อาร์เซนอล จะลงสนามอีกครั้งในอีก 3 วันข้างหน้า เมื่อพวกเขาเดินทางไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในวันเสาร์

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13263055/Arsenal-boss-Mikel-Arteta-provides-injury-update-Bukayo-Saka-ahead-home-clash-Luton-winger-limped-sides-goalless-draw-Man-City.html

Scroll to Top