อาร์เตต้าเชื่อ “เทน ฮาก” ควรได้เวลาทำทีมมากกว่านี้

อาร์เตต้าเชื่อ “เทน ฮาก” ควรได้เวลาทำทีมมากกว่านี้

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของ อาร์เซนอล เชื่อว่า เอริค เทน ฮาก ควรได้รับโอกาสในการทำงานให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่านี้ และหวังว่าจะได้เจอหน้ากันอีกในฤดูกาลหน้า

ในขณะที่ อาร์เตต้า มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 20 ปี แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องดิ้นรนหาโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปแม้กระทั่งถ้วยเล็กที่สุด

ผลลัพธ์ดังกล่าวทำให้ เทน ฮาก เจอแรงกดดันมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ อาร์เตต้า รู้สึกว่ากุนซือชาวดัตช์ต้องการการสนับสนุน

“ผมพูดได้แค่เกี่ยวกับสิ่งที่ผมคิดเกี่ยวกับเขาในฐานะโค้ชเท่านั้น เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม ผมชื่นชมทีมของเขาทั้ง อาแจ็กซ์ และ ยูไนเต็ด” อาร์เตต้า กล่าว

“ผมรู้ว่าเขาพยายามทำอะไร ผมรู้ว่าเขาทำอย่างไร ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหนในการเตรียมตัวต่อสู้กับเขา ดังนั้นผมจึงให้ความเคารพเขาอย่างมาก”

“หวังว่าใช่ เขาจะมีเวลาเพราะเราเป็นเพื่อนร่วมงาน และเรารู้ว่ามันยากแค่ไหนในลีกนี้ และความสูสี และใช่ หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม”

“ถ้าคุณต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและถ้วยแชมป์รายการใหญ่ คุณต้องไปที่สนามเหล่านี้และบังคับตัวเองและเอาชนะพวกเขา นั่นคือการเดินทางที่เรากำลังดำเนินอยู่ และแน่นอนว่าสิ่งที่เราจะพยายามทำในวันอาทิตย์”

นี่เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกันที่ อาร์เซนอล ลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งซีซั่นที่แล้วพวกเขาฟอร์มดร็อปจนโดนทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปาดหน้าในท้ายที่สุด

 

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/erik-ten-hag-mikel-arteta-manchester-united-arsenal-ajax-b2543541.html

Scroll to Top