อาแจ็กซ์วาง “เทน ฮาก” เป้าเบอร์หนึ่งกลับคุมทีม

อาแจ็กซ์วาง “เทน ฮาก” เป้าเบอร์หนึ่งกลับคุมทีม

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สนใจที่จะแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก กลับไปคุมทีมอีกครั้ง หลังจากกุนซือชาวดัตช์กำลังเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอนกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายงานในฮอลแลนด์ระบุว่า อาแ๗็กซ์ ซึ่งกำลังมองผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ ยอห์น ฟานท์ สคิป นายใหญ่ชั่วคราว วางให้ เทน ฮาก เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่ง

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวยืนยันว่า เทน ฮาก และทีมโค้ชของเขาไม่อยากย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อกลับไป อาแจ็กซ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งหมายความว่าความหวังของทีมดังจากเนเธอร์แลนด์ในการดึงเจ้านายเก่านั้นขึ้นอยู่กับว่าเขาจะถูกไล่ออกหรือไม่

อิเนออส เจ้าของทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะตัดสินใจอนาคตของ เทน ฮาก เมื่อจบฤดูกาล ท่ามกลางผลงานอันน่าผิดหวัง โดยล่าสุดทำได้เพียงเสมอ เบิร์นลี่ย์ ทีมรองบ๊วย 1-1

เทน ฮาก ยังสามารถคว้าถ้วยแชมป์โดยจะต้องเผชิญหน้ากับ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 พฤษภาคมนี้ หลังจากเคยได้แชมป์คาราบาว คัพ เมื่อซีซั่นก่อน

บอร์ดบริหารของ อาแจ็กซ์ พร้อมรอดูว่าอนาคตของ เทน ฮาก จะเป็นอย่างไรก่อนที่จะตัดสินใจเรื่องผู้จัดการทีม โดยมี เกรแฮม พอตเตอร์ อดีตเฮดโค้ชเชลซี และ ฟรานเชสโก้ ฟาริโอลี่ กุนซือนีซ เป็นตัวเลือกเช่นกัน

แต่ถึงแม้ เทน ฮาก จะตกงาน เขาอาจต้องการโอกาสในการคุมทีมลีกที่แข็งแกร่งกว่าการกลับไปตั้งรกรากในเนเธอร์แลนด์อีกครั้ง

หลังจากเปลี่ยน อาแจ็กซ์ ให้เป็นหนึ่งในทีมที่น่าตื่นตาที่สุดในยุโรปก่อนอำลาทีมในปี 2022 พวกเขาก็ต้องดิ้นรนนับตั้งแต่ เทน ฮาก ออกไป

ปัจจุบัน อาแจ็กซ์ อยู่อันดับที่ 5 ในเอเรดิวิซี่ โดยมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ถึง 35 คะแนน พวกเขาจบอันดับ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพลาดโอกาสไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกอีกด้วย

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13363259/Ajax-Man-United-boss-Erik-ten-Hag-managerial-target-fire-Dutchmans-tenuous-situation-Old-Trafford-potentially-opening-door-sensational-return.html

Scroll to Top