โคลโดดป้อง “ฮอยลุนด์” แบกภาระให้ผีหนักไป

โคลโดดป้อง “ฮอยลุนด์” แบกภาระให้ผีหนักไป

แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปกป้อง ราสมุส ฮอยลุนด์ ว่ารับภาระที่มากเกินไปสำหรับฤดูกาลแรกกับสโมสร

หัวหอกวัย 21 ปี ย้ายมาจาก อตาลันต้า เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยถูกคาดหวังว่าจะยิงเป็นกอบเป็นกำ แต่เขาต้องดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์ม

ฮอยลุนด์ ต้องพบกับฤดูกาลแรกอันยากลำบาก โดยทำไป 14 ประตูจากการลงสนาม 39 นัด แต่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เป็นระยะทำให้รักษาความคงเส้นคงวาไม่ได้

โคล เชื่อว่าไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะคาดหวังให้ ฮอยลุนด์ เป็นผู้นำในเกมรุกของทีมได้จากอายุและประสบการณ์ของดาวรุ่งรายนี้

“ผมเคยพูดถึงเรื่องนี้แล้วหลายครั้งว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกดาวรุ่งที่ย้ายมาร่วมทีมอย่าง ยูไนเต็ด และถูกคาดหวังว่าจะทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ” โคล กล่าว

“มันเป็นเรื่องยากกับการย้ายมา ยูไนเต็ด และต้องมารู้ว่าคุณจะไม่มีใครให้คุณได้คอยเรียนรู้ ตอนผมย้ายมาผมมี สปาร์กี้ (มาร์ค ฮิวจ์ส) และ เอริค (คันโตน่า) ก่อนพวกเขาจะอำลาไป”

“ยอร์คกี้ (ดไวท์ ยอร์ค) ย้ายเข้ามา ก่อนจะตามมาด้วย โอเล่ (กุนนาร์ โซลชาร์) และ เท็ดดี้ (เชอร์ริงแฮม) และผมเชื่อว่าเราได้บางอย่างจากการเล่นของแต่ละคน เราเรียนรู้จากกันและกัน”

“คุณมีนักเตะดาวรุ่งย้ายเข้ามา เขาย้ายมาร่วมทีม ยูไนเต็ด และทุกคนต่างบอกว่า ‘เขาคือศูนย์หน้าตัวความหวังของ ยูไนเต็ด’ แต่พวกเขาก็แบบว่า ‘เขาไม่มีประสบการณ์พอที่จะเป็นศูนย์หน้าของ ยูไนเต็ด’ “

 

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/rasmus-hojlund-man-utd-cole-32780676

Scroll to Top