“เดอ บรอยน์. ไม่ปิดโอกาสย้ายไปเล่นลีกซาอุฯ

“เดอ บรอยน์. ไม่ปิดโอกาสย้ายไปเล่นลีกซาอุฯ

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับเขาเปิดกว้างต่อทุกสิ่ง รวมถึงการย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิอาระเบียอีกด้วย

ดาวเตะชาวเบลเยียมจะอายุครบ 33 ปีในเดือนนี้ และยอมรับว่าการที่ได้ค่าเหนื่อยมหาศาลนั้นถือเป็นแรงจูงใจสำหรับการย้ายไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง

เดอ บรอยน์ เป็นนักเตะสำคัญของ “เรือใบสีฟ้า” นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โวล์ฟสบวร์ก ในปี 2015 โดยผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปถึง 6 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัย ในปี 2023

เขาเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียวเท่านั้น และรายงานของ ดิ แอธเลติก ระบุว่าเขาเปิดกว้างต่อการย้ายไปเล่นในเมเจอร์ลีกเช่นกันไม่ว่าจะในซัมเมอร์นี้และซัมเมอร์หน้า

“ด้วยอายุระดับผมแล้ว คุณก็ต้องเปิดกว้างต่อทุกสิ่ง คุณกำลังพูดถึงเงินจำนวนมหาศาลในช่วงบั้นปลายเส้นทางอาชีพ บางครั้งก็ต้องคิดถึงเรื่องนั้น” เดอ บรอยน์ บอกกับ HLN สื่อบ้านเกิด

เดอ บรอยน์ ยังพูดถึงเรื่องครอบครัวของเขาอีกว่า “สำหรับ มิเคเล่ (ภรรยา) การไปใช้เวลาในต่างแดนเป็นเรื่องที่โอเคนะ นอกจากนี้ก็ยังต้องพูดคุยกันในฐานะครอบครัวด้วย ผมยังเหลือสัญญาอีกปี”

“ลูกคนโตของผมอายุ 8 ขวบแล้ว และไม่รู้จักที่อื่นเลยนอกจากอังกฤษ เขาถามผมว่าผมจะเล่นให้ ซิตี้ นานขนาดไหน พอเวลานั้นมาถึงเราก็จะต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง”

ฤดูกาลที่ผ่ามา เดอ บรอยน์ พลาดการลงสนามไปประมาณ 5 เดือนเพราะอาการเจ็บแฮมสตริงที่จำเป็นต้องมีการผ่าตัด แต่สุดท้ายเขายังลงเล่นไป 26 เกมและทำได้ 6 ประตูกับอีก 18 แอสซิสต์

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5539359/2024/06/04/kevin-de-bruyne-man-city-transfer-saudi/

Scroll to Top