“เด แซร์บี้” ติดโผลิสต์ 4 กุนซือเป้าหมายสิงห์

“เด แซร์บี้” ติดโผลิสต์ 4 กุนซือเป้าหมายสิงห์

อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด รายงานว่า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เป็นตัวเลือกรายที่ 4 ในรายชื่อเป้าหมายที่ เชลซี ต้องการดึงเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

กุนซือวัย 44 ปีกลายเป็นหนึ่งในแคนดิเดตสำหรับงานคุม เชลซี ร่วมกับ คีแรน แม็คเคนน่า ของอิปสวิช ทาวน์, เอ็นโซ่ มาเรสก้า ของเลสเตอร์ ซิตี้ และ โธมัส แฟร้งค์ ของเบรนท์ฟอร์ด

เป็นที่เข้าใจกันว่า เด แซร์บี้ อยากจะรับงานผู้จัดการทีมโดยเร็วที่สุด หลังเพิ่งแยกทางกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเหมาะสมกับงานของ เชลซี

เชลซี ยังต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ ไบรท์ตัน หากพวกเขาต้องการแต่งตั้ง เด แซร์บี้ แม้ว่าเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนจะแยกทางกับทีม “นกนางนวล” ไปแล้วก็ตาม ซึ่งเข้าใจว่าเป็นเงินจำนวน 5 ล้านปอนด์

รายชื่อกุนซือที่ “สิงห์บลูส์” มองหานั้นนั้นตั้งใจจะดึงกุนซือที่มีแนวคิดก้าวหน้ามาร่วมงาน และต้องเข้ากับไอเดียในการบริหารทีมของพวกเขาด้วย

นอกจากนี้ยังรวมถึงกุนซือที่มีประสบการณ์ในฟุตบอลอังกฤษด้วย ทำให้โค้ชอย่าง เซบาสเตียน เฮอเนสส์ ของสตุ๊ตการ์ท และ มิเชล ซานเชซ ของกิโรน่า ไม่ได้เป็นหนึ่งในตัวเลือก

เชื่อกันว่าค่าชดเชย 5 ล้านปอนด์เป็นไปตามเงื่อนไขที่ ไบรท์ตัน ใส่เอาไว้กันท่าสโมสรอื่นเข้ามาฉกตัว เด แซร์บี้ กลับกันเขาจะไม่ได้รับเงินชดเชยใด ๆ เมื่อออกจากตำแหน่ง

ยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าใครเป็นตัวเต็งที่จะมาคุม เชลซี แต่พวกเขาต้องการคนมารับตำแหน่งตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน

สำหรับ เด แซร์บี้ เข้ามาคุมทีม ไบรท์ตัน ในเดือนกันยายน 2022 แทนที่ เกรแฮม พอตเตอร์ ซึ่งเขาพาทีมจบอันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 

 

Source : https://www.standard.co.uk/sport/football/chelsea-fc-de-zerbi-next-manager-shortlist-b1160332.html

Scroll to Top