เทน ฮาก มั่นใจ “แรชฟอร์ด” จะยิงถึง 20 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

เทน ฮาก มั่นใจ “แรชฟอร์ด” จะยิงถึง 20 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

เทน ฮาก มั่นใจ “แรชฟอร์ด” จะยิงถึง 20 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะสามารถทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึง 20 ลูกเป็นครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งในฤดูกาลนี้

ดาวเตะวัย 25 ปี ทำไปแล้ว 4 ประตูจาก 14 นัด และเคยยิงได้มากสุดในฤดูกาล 2019-20 ด้วยจำนวน 17 ประตู 

ยูไนเต็ด ยิงได้เพียง 20 ประตูเท่านั้นในลีกซีซั่นนี้ และการที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกไป เทน ฮาก ก็หวังเซ็นสัญญากองหน้ารายใหม่เข้ามาแทนที่ในเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ท้าให้ แรชฟอร์ด ก้าวขึ้นมาเป็นตัวความหวังในการทำประตู “ผมไม่อยากผูกมัดตัวเองกับตัวเลข” เฮดโค้ชชาวดัตช์กล่าว 

“ผมคิดว่าเขาสามารถทำได้ 20 ประตูในพรีเมียร์ลีก เขาทำไป 3 ประตูในฟุตบอลโลก (กับทีมชาติอังกฤษ) เพราะงั้นเราจึงรู้ศักยภาพของเขาที่จะทำประตูในพรีเมียร์ลีก”

“เราทราบดีว่าเราเสียกองหน้าไป เพราะงั้นจำเป็นต้องดึงเข้ามาทดแทน แต่เขาต้องเป็นคนที่นำคุณภาพมาสู่ทีม, ไม่ใช่แค่การเพิ่มขุมกำลังเชิงลึก แมนฯ ยูไนเต็ด มีมาตรฐานสูงมาก”

เขาปฏิเสธด้วยว่า ยูไนเต็ด อาจขาดกองหน้าตัวเป้าที่สมบูรณ์แบบในทีม โดยกล่าวเสริมว่า “ไม่ เมื่อคุณวิเคราะห์ 14 เกมแรก เราไม่ได้มีปัญหาในแดนหน้า” 

“บ่อยครั้งที่นักเตะไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ และผมต้องให้พวกเขาลงเล่น นั่นเป็นปัญหาในสองสามเกมแรก เมื่อเราได้นักเตะที่ฟิตและพร้อมใช้งานในแดนหน้า เราจะทำประตูได้มากขึ้นอย่างแน่นอน”

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top