“เทน ฮาก” สัญญาพาแฟนผีคว้าแชมป์ปิดฉากซีซั่น

“เทน ฮาก” สัญญาพาแฟนผีคว้าแชมป์ปิดฉากซีซั่น

เอริค เทน ฮาก ประกาศลั่นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนแฟนบอล ด้วยการชูถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ หลังจากล้มเหลวในศึกพรีเมียร์ลีก

“ปีศาจแดง” ปิดฉากพรีเมียร์ลีกด้วยการบุกชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-0 แต่จบอันดับที่ 8 ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เคยรั้งอันดับ 13 ในดิวิชั่น 1 เก่าภายใต้การนำทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปี 1990

การผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า และอนาคตของ เทน ฮาก ตอนนี้ขึ้นอยู่กับการเอาชนะคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลี่ย์ สุดสัปดาห์หน้า

“เรามีแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก และผมหมายถึงสิ่งนี้ ผมไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งยังไม่ดีพอสำหรับกองเชียร์ พวกเขาคอยหนุนหลังเราในฤดูกาลที่เลวร้าย และในช่วงเวลาที่เลวร้ายพวกเขาก็อยู่ตรงนั้น” เทน ฮาก กล่าว

“ผมคิดว่าพวกเขาก็รู้เช่นกันว่าทำไมช่วงเวลาเลวร้ายถึงเกิดขึ้น แต่เราต้องตอบแทนพวกเขา และเราต้องทำทุกอย่างเพื่อมอบถ้วยแชมป์ให้พวกเขาในสัปดาห์หน้า แต่สำหรับอนาคตด้วย เราต้องแสดงผลงานให้ดีขึ้น”

บรูโน่ แฟร์นานเดส เริ่มเกมด้วยบทบาทฟอลส์ไนน์ ก่อนที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งหลังและทำประตูปิดกล่อง

ฮอยลุนด์ ยิงไปแล้ว 16 ประตูในฤดูกาลนี้ ซึ่งรวมถึง 10 ประตูในลีก หลังย้ายมาจาก อตาลันต้า ด้วยค่าตัวมหาศาลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

“มันอาจจะดีกว่านี้ แต่อย่าลืมว่าเขามีอาการบาดเจ็บ 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ เขาเข้ามาด้วยอาการบาดเจ็บ พลาดช่วงออกสตาร์ท จากนั้นเขาก็ได้รับบาดเจ็บก่อนหน้าหนาว และหลังจากนั้นก็ได้รับบาดเจ็บหลังหน้าหนาวอีก” เทน ฮาก กล่าวเสริม

“ดังนั้นทุกครั้งที่มันทำลายจังหวะของเขา และถ้าคุณยิงได้ 16 ประตูในฤดูกาลแรก มันก็ไม่แย่เลยนะ และมันก็ยังไม่จบ เราต้องเล่นเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ”

 

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/erik-ten-hag-manchester-united-premier-league-alex-ferguson-manchester-city-b2547656.html

Scroll to Top