เทน ฮาก เผยเปลี่ยนตัว “ไมนู” หวั่นเจออาการเจ็บ

เทน ฮาก เผยเปลี่ยนตัว “ไมนู” หวั่นเจออาการเจ็บ

เอริค เทน ฮาก ยืนหยัดในการตัดสินใจเปลี่ยนตัว ค็อบบี้ ไมนู ระหว่างเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ 1-1 หลังจากโดนวิจารณ์จากแฟนบอล แต่ยืนกรานว่าเขาทำไปเพื่อปกป้องดาวรุ่งรายนี้

“ปีศาจแดง” ทำแต้มหล่นอีกครั้งเมื่อเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ทีมรองบ๊วยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก โดนตำหนิเรื่องถอด ไมนู และ ราสมุส ฮอยลุนด์ แล้วเลือกส่ง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อาหมัด ดิยัลโล่ แทน

“สิ่งที่ฝูงชนไม่เข้าใจก็คือเด็กอายุ 19 ปี (ไมนู) ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรกของเขา มันเป็นเกมที่สามในหนึ่งสัปดาห์และเราต้องจัดการจำนวนเกมแข่งขัน เราทำไม่อยากให้เขาได้รับบาดเจ็บ ปีที่แล้วเขามีอาการบาดเจ็บหนักถึงสองครั้ง คุณจะเห็นว่าเขาล้า ผมอยากจะปกป้องเขา” เทน ฮาก กล่าว

“แน่นอนว่าการที่ สก็อตต์ ลงสนามทำให้เกมเปิดกว้าง, เข้มข้นขึ้นกับการดวลตัวต่อตัวทั่วทั้งสนาม ค็อบบี้ มีอาการล้าและ สก็อตต์ มีขาที่สดและทำได้ดีมาก, เคลื่อนที่และโจมตีตรงกลางได้”

“ผมต้องจัดการทีมและแน่นอนว่าต้องชนะเกมต่าง ๆ อย่างแรกเลยและดูว่าเกมต้องการอะไร เมื่อถึงเวลานั้นเราต้องการความสดใหม่เป็นสิ่งแรก แต่ยังรวมถึงแท็กติกที่ชาญฉลาดด้วย ผู้เล่นที่สามารถเก็บบอลได้และผู้เล่นตัวสร้างสรรค์เกมอย่าง อาหมัด”

“ดังนั้นพวกเขาจึงถูกเปลี่ยนตัว และมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง หลังจากนั้น เราก็ได้ประโยชน์จากมันบ้าง”

 

Source : https://www.90min.com/erik-ten-hag-explains-reason-kobbie-mainoo-substitution-burnley

Scroll to Top