เทน ฮาก เผย “ชอว์” ถูกเปลี่ยนตัวช่วงพักครึ่งเพื่อป้องกันไว้ก่อน

เทน ฮาก เผย “ชอว์” ถูกเปลี่ยนตัวช่วงพักครึ่งเพื่อป้องกันไว้ก่อน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ลุค ชอว์ ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งแรกที่พบกับ แอสตัน วิลล่า เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนเท่านั้น

ฟูลแบ็คทีมชาติอังกฤษถูกเปลี่ยนตัวออกแล้วให้ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ลงไปแทน ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะถึงถิ่น วิลล่า ปาร์ค 2-1 และเป็นการคว้าชัยในพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกัน

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ “ปีศาจแดง” ตามหลัง วิลล่า 5 แต้ม และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อันดับ 4 อยู่ 6 แต้ม เพิ่มโอกาสในการลุ้นคว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ถึงกระนั้น เทน ฮาก ก็ยังต้องรับมือกับปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ก็เพิ่งเสีย ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่คาดว่าต้องพักประมาณ 2 เดือน ดังนั้นการถูกเปลี่ยนตัวของ ชอว์ สร้างความกังวลให้กองเชียร์ไม่น้อย

เมื่อถูกถามถึงอาการของ ชอว์ เทรนเนอร์ชาวดัตช์กล่าวว่า “เป็นการป้องกันไว้ก่อน เพราะงั้นเราไม่อาจเสี่ยงได้ เพราะเขาเคยได้รับบาดเจ็บมาก่อน เราจะต้องดูว่าเป็นอย่างไรในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

“การเสียเขาไปไม่ใช่เรื่องที่ได้เปรียบ ทุกคนรู้ดีถึงปรัชญาของผมที่มักใช้นักเตะเท้าซ้ายเป็นเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายและแบ็คซ้าย เราต้องประนีประนอมและมันไม่เป็นผลดีต่อเราเลย”

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังพูดถึงชัยชนะของทีมด้วยว่า “เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของเรา นั่นคือเป้าหมายของเราอย่างแน่นอน และเราทำมันได้ ผมชอบแนวทางการเล่นของเรานะ ผมชอบช่วง 20 นาทีแรกเป็นพิเศษเมื่อเราคุมเกมได้ ตอนสกอร์ 1-1 เราต้องต่อสู้กลับ และมีความสุขจริง ๆ สำหรับวันนี้”

Source : https://www.standard.co.uk/sport/football/luke-shaw-injury-latest-man-utd-premier-league-2023-b1138480.html

Scroll to Top