“เบล” ยก “ริชาร์ดส์” แบ็คขวาแข็งสุดที่เจอมา

“เบล” ยก “ริชาร์ดส์” แบ็คขวาแข็งสุดที่เจอมา

“เบล” ยก “ริชาร์ดส์” แบ็คขวาแข็งสุดที่เจอมา

แกเร็ธ เบล เปิดเผยว่า ไมกาห์ ริชาร์ดส์ คือแบ็คขวาที่แข็งแกร่งที่สุดที่เขาเผชิญหน้ามา ขณะเดียวกันก็อธิบายว่าทำไมเขาถึงแขวนสตั๊ดตอนอายุ 33 ปี

เบล ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเมื่อเดือนมกราคม 2023 หลังจบศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ โดยสโมสรสุดท้ายที่เขาค้าแข้งคือ แอลเอ เอฟซี ซึ่งเขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เอ็มแอลเอส คัพ 

อย่างไรก็ตาม เบล ประสบความสำเร็จอย่างมากตอนค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เมื่อเขากลายเป็นผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดในโลกเมื่อย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในปี 2013

เมื่อถูกถามว่าใครคือแบ็คขวาที่ดีที่สุดที่เคยดวลมา เบล บอกกับ The Times ว่า “แบ็คขวาที่แข็งที่สุดที่ผมเคยเจอคือ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ผมเร็วกว่านิดหน่อยแต่เขาแข็งแกร่งมาก เขาไม่ยอมให้ผ่านไปง่าย ๆ เลย”

และเมื่อถูกถามอีกว่าทำไมเขาถึงรีบแขวนสตั๊ด เบล กล่าวเสริมว่า “ผมไม่ได้ตกหลุมรักเกมนี้ ผมแค่รู้สึกว่าประสบความสำเร็จทุกอย่างที่ผมต้องการแล้ว”

“ผมไม่เสียใจ ผมมีความสุขมาก ๆ กับอาชีพของผม กับเวลส์ ผมยังต้องการให้เวลากับคนรุ่นต่อไปได้ก้าวขึ้นมา ผมหวังว่าได้แสดงให้พวกเขาเห็นถึงสิ่งที่เราคาดหวังจากทีมของเราเมื่อเราเล่น และสิ่งที่เราทำในสภาพแวดล้อมในห้องแต่งตัว” 

“ผมยังคงสนุกกับการเล่นอยู่แต่มันก็ถึงจุดที่ผมต้องการใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น ลูก ๆ ของผมโตเร็วมาก ผมรู้สึกเหมือนที่ผ่านมาพลาดอะไรไปมากมาย”

Scroll to Top