เป๊ปซูฮก “ลิซานโดร” ยอดกองหลังท็อป 5 ของโลก

เป๊ปซูฮก “ลิซานโดร” ยอดกองหลังท็อป 5 ของโลก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงยกย่อง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ว่าเป็นเซ็นเตอร์แบ็คระดับท็อป 5 ของโลก และสร้างความแตกต่างในเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่พวกเขาแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มาร์ติเนซ ออกสตาร์ทตัวจริงให้ ยูไนเต็ด โดยจับคู่กับ ราฟาเอล วาราน พร้อมโชว์ผลงานได้อย่างแข็งแกร่งจนช่วยให้ทีมไม่เสียประตู ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกแล้วทีมก็ถูกยิงช่วงท้ายเกม

“ลิซานโดร มาร์ติเนซ เป็นหนึ่งใน 5 กองหลังที่ดีที่สุดในโลก เกมนี้เขาเป็นผู้สร้างความแตกต่าง ด้วยการจ่ายบอลทะลุแนวรับของเรา” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังชื่นชม เอริค เทน ฮาก ด้วยเช่นกัน แม้ว่ากุนซือชาวดัตช์อนาคตยังคงไม่แน่นอนก็ตาม

“เทน ฮาก เป็นทั้งคนที่น่ารัก และผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ คือผลงานสำคัญสำหรับ ยูไนเต็ด แบบเดียวกับที่เราเคยได้เมื่อปีก่อน ตอนนี้สโมสรพวกเขาต้องทำการตัดสินใจ” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริม

กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าผิดหวังที่พลาดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ แต่ยืนยันว่าวันพรุ่งนี้ ซิตี้ จะกลับเมืองแมนเชสเตอร์เพื่อจัดขบวนฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกันได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของเกาะอังกฤษ

“แน่นอนว่าเราผิดหวังมาก ๆ ที่แพ้ในนัดชิง แต่สัปดาห์นี้เรายังคงมีงานฉลองที่ดี เราต้องภาคภูมิใจกับผลงานที่ทำได้” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเพิ่มเติม

“ทั้งโลกฟุตบอลและชีวิตจริงมันก็เป็นแบบนี้แหละ คุณมีทั้งแพ้และชนะ แต่สิ่งสำคัญคือวิธีการที่คุณใช้ในสนาม วันนี้เด็ก ๆ ไม่ยอมแพ้ และแสดงความเป็นนักสู้โดยเฉพาะในครึ่งหลัง”

 

Source : https://thepeoplesperson.com/2024/05/25/he-made-the-difference-pep-guardiola-says-lisandro-martinez-is-among-top-five-centre-backs-in-the-world-280780/

Scroll to Top