เป๊ปเล็ง “โฟเด้น” เป็นเพลย์เมคเกอร์แทน “เดอ บรอยน์-ซิลบา”

เป๊ปเล็ง “โฟเด้น” เป็นเพลย์เมคเกอร์แทน “เดอ บรอยน์-ซิลบา”

เป๊ปเล็ง “โฟเด้น” เป็นเพลย์เมคเกอร์แทน “เดอ บรอยน์-ซิลบา”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงชื่นชม ฟิล โฟเด้น ว่าเป็นนักเตะที่เล่นเกมรุกได้อย่างว่องไว และเปรยด้วยว่าอาจจับไปเล่นเพลย์เมคเกอร์เพื่อเป็นตัวแทนของ เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด ซิลบา ในอนาคต

ด้วยการที่ เดอ บรอยน์ ใกล้จะถึงวันเกิดครบรอบ 31 ปี ดังนั้น โฟเด้น จึงถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นศูนย์กลางของเกมรุกของ ซิตี้ ในอนาคต เขาถูกมองว่าเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งโดยธรรมชาติของ ซิลบา มานานแล้ว และ กวาร์ดิโอล่า ชี้ถึงบางส่วนในเกมที่ โฟเด้น จำเป็นต้องพัฒนา

“ผมคิดว่าเขาสามารถเล่นได้ทั้ง 5 ตำแหน่งในแนวรุก ปีกทั้งสองข้าง, กองหน้า และกองกลางตัวรุก เขาสามารถเล่นได้ทั้งหมด ในอนาคตข้างหน้าเขาจะสามารถเล่นในตำแหน่งตรงกลางได้มากขึ้น”

“เขาทำทุกอย่างด้วยความเร็วสูง และบางครั้งคุณต้องผ่อนบ้าง ตอนนี้เขามีพลังของการเป็นนักเตะอายุน้อยและบางทีริมเส้นอาจเหมาะกับเขามากกว่าเล็กน้อยในตอนนี้”

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่า (เขาจะลงเอยด้วยตำแหน่งกองกลาง) เพราะเมื่อผมเริ่มเห็นเขาในอะคาเดมี่ตอนอายุ 15 หรือ 16 ปี เขาเล่นในตำแหน่งเดียวกับ เควิน และเขาก็เล่นได้ดีมาก ๆ เขาเล่นด้วยจังหวะที่เร็วมาก ๆ”

“ผมมักจะพูดถึง ดาบิด ซิลบา อยู่บ่อย ๆ บางครั้งเขาทำให้จังหวะช้าลงเพื่อเพิ่มจังหวะของเกม และจังหวะของ ฟิล ก็สูงอยู่เสมอ มันเป็นเรื่องดีเพราะมันดุดันและเราต้องการมัน แต่บางครั้งเขาก็ต้องผ่อนให้ช้าลงบ้างด้วยตำแหน่งนั้น นั่นเป็นเรื่องของเวลา ไม่ใช่ว่าเขาทำไม่ได้เพราะเขาสามารถทำได้โดยไม่มีปัญหาเลย”

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top