เผย “ทูเคิ่ล” ว้อนท์ดึง “อัซปิลิกวยต้า” หวนร่วมงานบาเยิร์น

เผย “ทูเคิ่ล” ว้อนท์ดึง “อัซปิลิกวยต้า” หวนร่วมงานบาเยิร์น

เผย “ทูเคิ่ล” ว้อนท์ดึง “อัซปิลิกวยต้า” หวนร่วมงานบาเยิร์น

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชบาเยิร์น มิวนิค สนใจเซ็นสัญญา เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังเชลซี เข้าร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ทั้งคู่มีสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นในช่วงที่ ทูเคิ่ล คุมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยที่ อัซปิลิกวยต้า เองก็เป็นกัปตันทีมสิงห์บลูส์ที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก, สโมสรโลก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ภายใต้การนำทัพของกุนซือชาวเยอรมัน

สองสามเดือนก่อนที่ ทูเคิ่ล จะถูกไล่ออก อัซปิลิกวยต้า ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจาก เชลซี ท่ามกลางความสนใจจาก บาร์เซโลน่า แต่เขาปฏิเสธยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันเพื่อตกลงสัญญาฉบับใหม่กับสิงห์บลูส์

อย่างไรก็ตามสัญญาของเขาจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลหน้า และแข้งวัย 33 ปีกำลังเผชิญกับการแข่งขันแย่งตำแหน่งจาก รีซ เจมส์, เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ มาโล่ กุสโต้ เพื่อออกสตาร์ทตัวจริง

นอกจากนี้ เชลซี ยังมีเป้าหมายที่จะกำจัดนักเตะส่วนเกินออกไปเพื่อระดมทุนซื้อแข้งใหม่ โดยที่ อัซปิลิกวยต้า สุ่มเสี่ยงจะเป็นหนึ่งในลิสต์ที่โดนสโมสรปล่อย เนื่องจากเขาสามารถย้ายได้แบบฟรี ๆ ในปี 2024

ตามรายงานจาก Bild ระบุว่า ทูเคิ่ล มีความกระตือรือร้นที่จะกลับมาร่วมงานกับ อัซปิลิกวยต้า อีกครั้งที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า และทั้งคู่ยังคงติดต่อกันตลอดตั้งแต่กุนซือชาวเยอรมันออกจาก เชลซี

รายงานเสริมว่า บาเยิร์น อาจเซ็นคว้าตัวอดีตกองหลังโอลิมปิก มาร์กเซย ได้ในราคาเพียง 8 ล้านยูโร (6.9 ล้านปอนด์) และเขาอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

Scroll to Top