เผย “บิเอลซ่า” อยากคุมทีมยู-21 ทอฟฟี่ก่อนขึ้นรับงานชุดใหญ่

เผย “บิเอลซ่า” อยากคุมทีมยู-21 ทอฟฟี่ก่อนขึ้นรับงานชุดใหญ่

เผย “บิเอลซ่า” อยากคุมทีมยู-21 ทอฟฟี่ก่อนขึ้นรับงานชุดใหญ่​

เดลี่ สตาร์ รายงานว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า อยากคุมทีม เอฟเวอร์ตัน ยู-21 ก่อนขึ้นมารับงานคุมทัพชุดใหญ่ในช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน พร้อมว่าจ้าง ฌอน ไดช์ เป็นกุนซือคนใหม่แบบถาวร ทั้งนี้ บิเอลซ่า บินจากบราซิลมายังลอนดอนเมื่อวันพฤหัสบดีเพื่อพูดคุยกับ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของสโมสรและบอร์ดบริหาร

แน่นอนว่านายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์มีความกังวลเกี่ยวกับสถานะของสโมสรและทีมชุดใหญ่ เขารู้สึกว่าเขาต้องใช้เวลา 7 สัปดาห์เพื่อให้ทีมชุดใหญ่เล่นในแบบของตัวเองด้วยมาตรฐานที่ตั้งไว้

บิเอลซ่า เสนอที่จะเข้ามารับตำแหน่ง พร้อมทีมงานเบื้องหลังอีก 8 คน และทำงานร่วมกับทีมยู-21 ในตอนนี้ ก่อนจะรับช่วงต่อจากทีมชุดใหญ่ในเดือนมิถุนายน

นั่นจะช่วยให้เขาสามารถหาวิธีการของตัวเองกับผู้เล่นอายุน้อยและทำให้แน่ใจว่าเขามีวิสัยทัศน์ที่ดีว่าคนใดจะถูกเลื่อนขั้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้า

แต่มีการตัดสินใจแล้วว่ามันเป็นตำแหน่งที่บอร์ดบริหารไม่เห็นด้วย และ เอฟเวอร์ตัน ต้องโฟกัสที่การหาคนที่เหมาะสมเข้ามาดูแลชุดใหญ่เพื่อหนีการตกชั้นในตอนนี้

ไดช์ ไม่ต้องการที่จะเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวและอยากได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีก เขาเชื่อว่าตัวเองคือคนที่เหมาะสมที่จะช่วย เอฟเวอร์ตัน ให้อยู่รอดต่อไป แต่ก็สร้างทีมขึ้นมาในฤดูกาลหน้าหากพวกเขาอยู่รอดในลีกสูงสุด

กุนซือวัย 51 ปี ถูกไล่ออกจาก เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว หลังจากพวกเขาตกชั้นสู่เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เขาอยู่คุมที่นั่นมานาน 10 ปี โดยพาทีมเลื่อนชั้น 2 ครั้ง และเข้าไปเล่นยูโรป้า ลีก อีกด้วย

Scroll to Top