เผย “เอลเลียตต์” เข้าสู่เฟส 2 เจรจาลงทุนกับผี

เผย “เอลเลียตต์” เข้าสู่เฟส 2 เจรจาลงทุนกับผี

เผย “เอลเลียตต์” เข้าสู่เฟส 2 เจรจาลงทุนกับผี

เอลเลียตต์ เมเนจเมนท์ บริษัทลงทุนชื่อดังผ่านเข้าสู่ขั้นที่สองของกระบวนการขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตระกูลเกลเซอร์ยังคงไม่แน่ใจในการขายสโมสร ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์

แทนที่จะหาทางซื้อกิจการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทันที แต่มีเป้าหมายเพียงแค่ร่วมออกเงินลงทุนมากกว่าซื้อทีม

ตระกูลเกลเซอร์ได้รับข้อเสนอระหว่าง 4 พันล้านปอนด์ ถึง 4.5 พันล้านปอนด์จาก ชีค จาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี และ เซอร์  จิม แรตคลิฟฟ์ ของกาตาร์ แต่พวกเขายืนกรานต้องการข้อเสนอมูลค่า 6 พันล้านปอนด์

ผู้ประมูลทั้งสองรายผ่านเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป ขณะที่ตัวแทนจากเอลเลียตต์เข้าร่วมชมการแข่งขันที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมยูโรป้า ลีก ที่เอาชนะ เรอัล เบติส 4-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

คณะผู้แทนที่เป็นตัวแทนของ ชีค จาสซิม และ แรตคลิฟฟ์ จะอยู่ที่แมนเชสเตอร์ในสัปดาห์หน้าเพื่อประชุมกับครอบครัวเกลเซอร์และการนำเสนอเกี่ยวกับข้อเสนอของพวกเขา

คณะผู้แทนที่เป็นตัวแทนของ Sheikh Jassim และ Ratcliffe จะอยู่ที่แมนเชสเตอร์ในสัปดาห์หน้าเพื่อประชุมกับ Glazers และการนำเสนอเกี่ยวกับข้อเสนอของพวกเขา

เอลเลียตต์ มีประวัติศาสตร์ในวงการฟุตบอลโดยช่วยสนับสนุนเงินทุน 740 ล้านยูโรในการเทคโอเวอร์ เอซี มิลาน โดย หลี่ ยงหง ในปี 2017

เอลเลียตต์ เข้าควบคุมสโมสรในอีกหนึ่งปีต่อมา เมื่อนักธุรกิจชาวจีนไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ดอกเบี้ยสูง 300 ล้านยูโร ก่อนที่จะขาย เอซี มิลาน ให้กับบริษัทการลงทุน Redbird ในราคา 1.2 พันล้านดอลลาร์เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ในตอนแรกแม้หวังกันว่าการขายสโมสรจะเสร็จสิ้นในสิ้นเดือนนี้ แต่เชื่อว่าไม่น่าเป็นไปได้เนื่องจากเวลาน้อยเกินไป

นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนในตระกูลเกลเซอร์ เพราะว่า โจเอล และ อัฟราม อยากที่จะถือหุ้นบางส่วนเอาไว้ แต่พี่น้องที่เหลือไม่อยากถือหุ้นไว้ครอบครองแล้ว

Scroll to Top