เรือสนดึง “โครส” เพิ่มอ็อปชั่นกองกลางซัมเมอร์หน้า

เรือสนดึง “โครส” เพิ่มอ็อปชั่นกองกลางซัมเมอร์หน้า

โทนี่ โครส กองกลางของ เรอัล มาดริด ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์หน้า

มีข่าวลือว่า โครส อาจพิจารณาแขวนสตั๊ดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มานาน 9 ปี และหลังรีไทร์จากทีมชาติกับเยอรมนีแล้ว การตัดสินใจอำลาวงการฟุตบอลก็คงไม่เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 33 ปีเลือกที่จะต่อสัญญากับ “โลส บลังโกส” เพิ่มออกไปอีก 12 เดือน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ช่วยยักษ์ใหญ่จากสเปนครบทศวรรษ

คาร์โล อันเชล็อตติ ใช้งาน โครส อย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ โดยลงตัวจริงไปทั้งหมด 5 นัด และลงเป็นตัวสำรองอีก 6 นัดรวมทุกรายการ

กระนั้นเนื่องจาก อันเชล็อตติ คาดว่าจะอำลาตำแหน่งกุนซือเมื่อจบฤดูกาลนี้ และ เรอัล มาดริด มีตัวเลือกกองกลางพร้อมอยู่แล้ว จึงไม่ชัดเจนว่าฤดูกาลที่ 11 ของ โครส กับ “ราชันชุดขาว” จะเป็นไปได้หรือไม่

ตามรายงานระบุว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังติดตามสถานการณ์และอนาคตของ โครส อย่างใกล้ชิด ก่อนตัดสินใจทาบทามนักเตะ โดยทั้งคู่เคยร่วมงานกันที่ บาเยิร์น มิวนิค

ทั้งคู่ใช้เวลาร่วมกันเพียงฤดูกาลเดียวที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า โดย โครส ถูกใช้งานไป 51 เกมระหว่างฤดูกาล 2013-14 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของ กวาร์ดิโอล่า ในเยอรมนี

แมนฯ ซิตี้ เองก็ไม่ได้ขาดตัวเลือกในตำแหน่งกองกลางเช่นกัน แต่พวกเขาต้องเผชิญกับช่วงการเปลี่ยนผ่าน หลังจากปล่อย อิลคาย กุนโดกัน ไปให้ บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัว

ด้วยการที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ ยังไม่สามารถสร้างอิมแพ็ค ขณะที่ มาเตโอ โควาซิช และ มาเธอุส นูเนส เพิ่งย้ายมา เพราะงั้น กวาร์ดิโอล่า ยังอยากได้มิดฟิลด์เข้ามาเพิ่ม

รายงานระบุว่า แมนฯ ซิตี้ เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อย 15 ล้านยูโรต่อปี โน้มน้าวให้ โครส ย้ายเข้าร่วมถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

Source : https://www.sportsmole.co.uk/football/man-city/transfer-talk/news/man-city-to-consider-move-for-toni-kroos-next-summer_526342.html

Scroll to Top