เสือใต้เจื่อน! “เดอ ลิกต์” เจ็บเข่าพักราว 4-6 สัปดาห์

เสือใต้เจื่อน! “เดอ ลิกต์” เจ็บเข่าพักราว 4-6 สัปดาห์

บิลด์ สื่อดังจากเยอรมนี รายงานว่า มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค จะต้องพักรักษาตัวราว 4-6 สัปดาห์ หลังจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าจากเกมเดเอฟเบ โพคาลที่แพ้ให้กับ ซาร์บรูคเค่น 2-1 

เดอ ลิกต์ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 25 หลังจากการเข้าปะทะกับผู้เล่นซาร์บรูคเค่น มีรายงานว่าดาวเตะวัย 24 ปีไม่เพียงแค่เอ็นที่หัวเข่าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเนื้อเยื่อรอบข้อเข่าด้วย และจะต้องพักเป็นเวลาราว ๆ 4-6 สัปดาห์

ตอนนี้หมายความว่า บาเยิร์น มีกองหลังตัวกลางที่ฟิตเพียงคนเดียวเท่านั้นก็คือ คิม มิน-แจ พร้อมโปรแกรมสำคัญที่จะพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงสุดสัปดาห์ 

บิลด์ ยังรายงานด้วยว่าสิ่งนี้อาจเปิดประตูให้ เฌอโรม บัวเต็ง ย้ายกลับมาร่วมสโมสรแบบไร้ค่าตัวได้อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ บาเยิร์น ปฏิเสธโอกาสดังกล่าว

บัวเต็ง ยังคงฝึกซ้อมร่วมกับทีมสำรองของ บาเยิร์น เพื่อรักษาความฟิตเอาไว้ นับตั้งแต่ “เสือใต้” ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญากับเขาร่วมทีมชุดใหญ่ เนื่องจากถูกแฟนบอลประท้วงไม่เห็นด้วยกับไอเดียดังกล่าว

โธมัส ทูเคิ่ล ชื่นชมในฝีเท้าของแนวรับชาวเยอรมันและหวังเซ็นสัญญาแบบระยะสั้น โดยมีการระบุว่า บัวเต็ง อยู่ในสภาพที่ดี 

เชื่อว่าที่แฟนบอลประท้วงการดึงตัว บัวเต็ง อีกรอบเป็นเพราะกองหลังวัย 35 ปี เคยต้องขึ้นศาลในคดีเกี่ยวกับทำร้ายอดีตแฟนสาวมาก่อน

ทั้งนี้ บัวเต็ง เคยค้าแข้งกับ บาเยิร์น ช่วงระหว่างปี 2011-2021 โดยมีสถิติลงเล่น 364 นัด ทำได้ 10 ประตู 

Source : https://www.getfootballnewsgermany.com/2023/matthijs-de-ligt-to-miss-four-to-six-weeks-with-an-mcl-injury/

Scroll to Top