แต่ก็ต้องทำ! “เวกฮอร์สต์” รับรู้สึกผิดทำ “มาร์ช” พลาดจุดโทษ

แต่ก็ต้องทำ! “เวกฮอร์สต์” รับรู้สึกผิดทำ “มาร์ช” พลาดจุดโทษ

แต่ก็ต้องทำ! “เวกฮอร์สต์” รับรู้สึกผิดทำ “มาร์ช” พลาดจุดโทษ

เวาท์ เวกฮอร์สต์ ศูนย์หน้าตัวยืมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับรู้สึกผิดเล็กน้อยที่พ่นคำพูดจิตวิทยาใส่ ซอลลี่ มาร์ช ก่อนปีกไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ยิงจุดโทษพลาด จนตกรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

หลังจากผ่านไป 120 นาทีแบบไร้สกอร์ การปะทะกันของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ไบรท์ตัน ที่เวมบลีย์ก็จบลงที่การดวลจุดโทษ ซึ่ง 6 คนแรกของทั้งสองฝั่งยิงไม่พลาดเลย

เวกฮอร์สต์ ซึ่งยิงคนที่ 6 เดินเข้าไปหยิบลูกบอลขึ้นมาจูบและพูดบางอย่างใส่ มาร์ช ก่อนที่แข้งรายหลังยิงข้ามคานออกไป แล้วก็เป็น วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ สังหารตัดสินให้ปีศาจแดงชนะ

“ผมพูดไปก่อนที่เราจะเริ่มยิงอีก บอกกับนักเตะเราบางคน แต่ไม่มีใครทำ ผมทำประตูได้, เห็นบอล และพยายามสร้างความได้เปรียบเล็กน้อยเพื่อช่วยให้เราเอาชนะ” เวกฮอร์สต์ กล่าว

“ผมเดินไปหาเขาและพูดอะไรบางอย่าง แต่สุดท้ายผมก็ไปหาเขาเพราะรู้สึกเสียใจเพราะเขาเป็นคนที่พลาดไป ผมแค่พยายามทำทุกอย่าง และปกติแล้วมันไม่ได้สร้างความแตกต่าง แต่บางทีมันอาจจะช่วยได้”

คาเซมิโร่, ดิโอโก้ ดาโลต์, เจดอน ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต่างทำประตูได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ยิงโดนเซฟของ โรเบิร์ต ซซานเชซ เล็กน้อย

แรชฟอร์ด และ ซานโช่ พลาดจุดโทษในสนามเดียวกันในศึกยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ พบกับทีมชาติอิตาลี แต่พวกเขาแก้ตัวได้สำเร็จเมื่อช่วยสโมสรในเกมเมื่อวันอาทิตย์ 

Scroll to Top