กระทิงติด 6 ราย! ยูฟ่าประกาศทีมยอดเยี่ยมศึกยูโร 2024

กระทิงติด 6 ราย! ยูฟ่าประกาศทีมยอดเยี่ยมศึกยูโร 2024

ยูฟ่า ประกาศทีมยอดเยี่ยมประจำศึกยูโร 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะจาก ทีมชาติสเปน แชมป์ประจำทัวร์นาเมนต์ติดโผมาถึง 6 รายเลยทีเดียว

สเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้แชมป์ หลังเอาชนะ อังกฤษ ในนัดชิงชนะเลิศ และไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่พวกเขาจะมีนักเตะถึง 6 คนติดทีมยอดเยี่ยม

นิโก้ วิลเลี่ยมส์ และ ลามีน ยามาล สองแนวรุกคนสำคัญของ “กระทิงดุ” ถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยม โดยมี จามาล มูเซียล่า ของ เยอรมนี เป็นแข้งอีกรายในแนวรุก ขณะที่แดนกลางตกเป็นของ สเปน ทั้งหมด ประกอบไปด้วย ดานี่ โอลโม่, ฟาเบียน รุยซ์ และ โรดรี้

ในส่วนของแนวรับนั้น มาร์ค คูคูเรญ่า ถูกเลือกให้เป็นแบ็คซ้ายในทีมยอดเยี่ยม ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ เป็นหนึ่งเดียวจาก อังกฤษ ที่ติดโผในตำแหน่งแบ็คขวา

ทางด้านเซ็นเตอร์แบ็คตกเป็นของ มานูเอล อคานจี ที่ทำผลงานโดดเด่นกับ สวิตเซอร์แลนนด์ เขาได้ยืนคู่กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา ของ ฝรั่งเศส ที่โชว์ฟอร์มแข็งแกร่ง และตำแหน่งผู้รักษาประตูตกเป็นของ ไมค์ เมญอง จาก ฝรั่งเศส

ทั้งนี้ทีมยอดเยี่ยมนั้นเป็นการคัดเลือกจากทีมงานสังเกตการณ์ฝ่ายเทคนิคของยูฟ่า ที่ประกอบด้วยอดีตนักเตะและโค้ชดัง ๆ เช่น ราฟาเอล เบนิเตซ, แฟร้งค์ เดอ บัวร์, ฟาบิโอ คาเปลโล่, อัฟราม แกรนท์, ไอตอร์ การานก้า, เดวิด มอยส์ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

สรุปรายชื่อทีมยอดเยี่ยม: ไมค์ เมญอง (ฝรั่งเศส), ไคล์ วอล์คเกอร์ (อังกฤษ), มานูเอล อคานจี (สวิตเซอร์แลนด์), วิลเลี่ยม ซาลิบา (ฝรั่งเศส), มาร์ค คูคูเรญ่า (สเปน), โรดรี้ (สเปน), ฟาเบียน รุยซ์ (สเปน), ดานี่ โอลโม่ (สเปน), ลามีน ยามาล (สเปน), นิโก้ วิลเลี่ยมส์ (สเปน), จามาล มูเซียล่า (เยอรมนี)

 

Source : https://www.uefa.com/euro2024/news/028f-1b61a0e91074-427664e9bbfe-1000–uefa-euro-2024-team-of-the-tournament/

Scroll to Top