คล็อปป์ชม “เด แซร์บี้” ยอดโค้ชแต่ชี้สไตล์คุมทีมต่างกัน

คล็อปป์ชม “เด แซร์บี้” ยอดโค้ชแต่ชี้สไตล์คุมทีมต่างกัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงชื่นชม โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ว่าเป็นสุดยอดโค้ช แต่ยอมรับว่าสไตล์การทำทีมของกุนซือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน นั้นแตกต่างจากตน

เด แซร์บี้ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ คล็อปป์ ประกาศว่าเขาจะอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ 

ชาบี้ อลอนโซ่ คือตัวเต็งหลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อย่างไรก็ตามกุนซือชาวสแปนิชยืนกรานว่าเขาจะไม่ย้ายไปไหนในซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ และ คล็อปป์ กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมว่า “เราต้องการคว้า 3 แต้ม ซึ่งนั่นก็ชัดเจน แต่เรารู้ว่ามันยากแค่ไหนในการเจอกับ ไบรท์ตัน”

“โรแบร์โต้ ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งที่นั่น มันเป็นเกมที่แตกต่างกับ ไบรท์ตัน เราเองก็พัฒนาขึ้นมากตลอดช่วงเวลา 18-20 เดือนที่ เด แซร์บี้ เริ่มงานที่นั่น เราคือคู่แข่งทีมแรกของเขา และต้องพบกับความแปลกใจ เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะเจอกับอะไรบ้าง”

“มันค่อนข้างน่าประทับใจที่เขาพัฒนาทีมมาได้เร็วแค่ไหน ตั้งแต่นั้นมามันก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ เราต้องการบรรยากาศและความเข้าใจในเกมที่ดีจริง ๆ เช่นกัน มันเกี่ยวกับการครองบอล, เราต้องครองบอลมากกว่าตอนเจอกับพวกเขาก่อนหน้านี้”

“มันไม่ใช่เกมเพรสซิ่งธรรมดาทั่วไป มันขัดกับจังหวะของเรา ดังนั้นเราจึงต้องทำลายจังหวะของพวกเขา มันจะน่าสนใจมาก ผมตั้งตารอคอยมันจริง ๆ”

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/jurgen-klopp-roberto-dezerbi-liverpool-32471253

Scroll to Top