ซับซ้อนเกิน! “ฮาแลนด์” หวังโลกฟุตบอลแก้ไขกฎทุ่มฟาวล์

ซับซ้อนเกิน! “ฮาแลนด์” หวังโลกฟุตบอลแก้ไขกฎทุ่มฟาวล์

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเขารู้สึกหงุดหงิดกับกฎการทุ่มบอล และอยากแก้ไขให้เรียบง่ายขึ้น

หัวหอกชาวนอร์เวย์เชื่อว่ากฎปัจจุบันมีข้อจำกัดมากเกินไป และผู้เล่นควรจะทุ่มบอลได้ตามที่ต้องการ ตราบใดที่สองมือจับไปที่ลูกบอล อย่างไรก็ตาม ฮาแลนด์ เชื่อว่าควรมีข้อจำกัดว่าผู้เล่นสามารถวิ่งไปได้ไกลแค่ไหนก่อนที่จะทุ่ม

ฮาแลนด์ แสดงความคิดเห็นหลังจากถูกถามว่ากฎด้านใดของฟุตบอลที่เขาอยากจะเปลี่ยนแปลง และดาวเตะวัย 23 ปียอมรับว่าเขาขัดใจกับกฎของการทุ่มมากที่สุด

แมนฯ ซิตี้ โดนจับฟาวล์จากจังหวะทุ่มผิดในเกมที่พบกับ ลูตัน ทาวน์ เมื่อเดือนธันวาคม ซึ่งนั่นอาจทำให้ ฮาแลนด์ ออกมาพูดถึงเรื่องนี้

“สิ่งที่ทำให้ผมรำคาญใจคือการทุ่ม จะโยนแบบนี้หรือแบบนี้หรืออะไรก็ตามไม่สำคัญหรอก แค่สองมือคว้าลูกบอลแล้วทุ่มออกไปก็พอแล้ว ผมไม่รู้กฎด้วยซ้ำ แต่ไม่ว่าจะทุ่มลงหรือขึ้นก็ไม่สำคัญ!” ฮาแลนด์ กล่าว

“ผมจะเปลี่ยนมัน ขอแค่ใช้สองมือก็พอ เรารอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่คุณต้องกำหนดเวลาในการทุ่มบอล และไม่สามารถเดินออกจากจุดได้ไกลเกินไป แค่กำหนดจุดแล้วก็ทุ่มได้”

ฮาแลนด์ ออกสตาร์ทตัวจริงครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีกในรอบกว่า 8 สัปดาห์ ในเกมที่เจอกับ เบรนท์ฟอร์ด เขายังทำประตูไม่ได้แต่ก็แอสซิสต์ให้ ฟิล โฟเด้น ในเกมดังกล่าว

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/erling-haaland-annoying-football-law-32070657

Scroll to Top