“ซัวเรซ” เฟิร์มอยู่ อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นสโมสรสุดท้ายก่อนแขวนสตั๊ด

“ซัวเรซ” เฟิร์มอยู่ อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นสโมสรสุดท้ายก่อนแขวนสตั๊ด

หลุยส์ ซัวเรซ ยืนยันว่าเขาจะแขวนสตั๊ดที่ อินเตอร์ ไมอามี่ หลังจากเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมเป็นเวลา 1 ปี

ซัวเรซ กลับมารียูเนี่ยนกับอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ฆอร์ดี้ อัลบา ร่วมทัพสโมสรดังจากฟลอริดา หลังย้ายออกจาก เกรมิโอ เมื่อสิ้นปี 2023 

หัวหอกชาวอุรุกวัยเซ็นสัญญา 1 ปีพร้อมอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มออกไปอีก 1 ปี และเขาเชื่อว่ามันจะเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายในเส้นทางการค้าแข้งแล้ว

“อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นสโมสรสุดท้ายในอาชีพของผม ครอบครัวรู้อยู่แล้ว ผมยังไม่รู้วันที่แต่มันเป็นก้าวสุดท้าย ผมพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายครั้งสุดท้าย” ซัวเรซ บอกกับ Del Sol FM

“ผมต้องคิดถึงคุณภาพชีวิตในภายหลัง พูดเรื่องนี้แล้วรู้สึกอยากจะร้องไห้เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมเป็น แต่คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม ผมจำได้ว่าอดีตผู้เล่นบอกผมว่านักเตะไม่เคยเตรียมพร้อมสำหรับการแขวนสตั๊ด” 

 ในวัย 37 ปี ดูเหมือนว่า ซัวเรซ จะยังคงมีฝีเท้าที่แข็งแกร่งอยู่ เขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยผลงาน 17 ประตูจากการลงเล่น 33 นัดในลีกให้กับ เกรมิโอ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้เขาได้รับรางวัลผู้เล่นที่ดีที่สุดของลีกและรางวัลกองหน้ายอดเยี่ยม 

เขาถูกคาดหมายว่าจะช่วย อินเตอร์ ไมอามี่ มีฤดูกาลที่ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว เนื่องจาก เมสซี่ และผองเพื่อนไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟศึกเมเจอร์ลีกฯ แม้ว่าจะคว้าแชมป์ลีกส์ คัพ ได้ก็ตาม

Source : https://www.goal.com/en/lists/crying-luis-suarez-confirms-retire-inter-miami-lionel-messi-mls-season/blt0041677958f86770#csdbacaae152db590d

Scroll to Top